Thêm phiên chợ đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Cập nhật: 27-08-2019 | 13:09:36

Nhằm tiếp tục quảng bá, vận động người dân trong tỉnh dùng hàng Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp Sở Công thương vừa tổ chức phiên chợ “Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019” tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương Canary (TX.Thuận An).


Khách hàng chọn mua sản phẩm tại phiên chợ. Ảnh: THANH HỒNG

Cơ hội mua sắm hàng Việt

Phiên chợ được tổ chức khá bài bản với 2 khu sảnh chính bố trí chung cho 9 doanh nghiệp trong tỉnh kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre lá, sơn mài. Tại các quầy hàng, các mặt hàng giảm giá trong thời gian diễn ra phiên chợ. Bên cạnh đó, trong 3 ngày diễn ra phiên chợ còn có chương trình biểu diễn giới thiệu chế tác sản phẩm của các nghệ nhân về gốm, mây đan, tre lá, sơn mài, thủ công mỹ nghệ.

Anh Nguyễn Văn Thạch, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, nói: “Tôi nhận thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi tư duy của người dân về hàng Việt. Qua các phiên chợ thương mại, tôi được tuyên truyền rõ hơn về lợi ích của những sản phẩm Việt. Qua cuộc vận động, người dân có thêm cơ hội tiếp cận nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả phù hợp”.

Ông Nguyễn Ái Dũng, quản lý cấp cao kinh doanh và tiếp thị Aeon Mall Bình Dương Canary, cho biết: “Phiên chợ được tổ chức tại Aeon lần thứ 2 một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào khả năng tiếp cận hàng Việt và sự phát triển của Bình Dương”.

Theo ông Lê Bá Linh, Giám đốc Công ty TNHH Sơn mài Tư Bốn, ông rất phấn khởi khi được tham gia các hội chợ thương mại do ngành công thương tỉnh tổ chức. Sau khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, công ty được tạo điều kiện tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước. Sau mỗi lần tham gia hội chợ, sản phẩm sơn mài của công ty tiêu thụ tốt hơn, thương hiệu sản phẩm cũng được nhiều người biết đến hơn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Với thị trường hơn 2 triệu người, mỗi ngày lượng hàng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh rất lớn. Vì vậy, để đưa hàng Việt gần hơn với người dân trong tỉnh, những năm qua dưới sự chỉđạo của các bộ, ngành Trung ương liên quan, của tỉnh, Sở Công thương, các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hội chợ, phiên chợ, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn với chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, bảo đảm các tiêu chí an toàn thực phẩm đến người dân trong tỉnh. Chương trình sẽ góp phần thay đổi nhận thức của người dân, theo đó ưu tiên mua hàng Việt nhiều hơn.

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp, cho biết nhân dịp kỷ niệm 10 năm tỉnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu về làng nghề và các sản phẩm truyền thống đặc trưng như sơn mài, mây đan, tre lá, gốm sứ... của tỉnh đến với mọi người.

“Hiện nay, Bình Dương không chỉphát triển công nghiệp mà còn phát triển thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Riêng đối với ngành nghề truyền thống vẫn đang được tỉnh duy trì, tôn tạo và phát triển. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục tham mưu xây dựng chương trình xúc tiến thương mại cho từng ngành hàng, từng sản phẩm đặc trưng của tỉnh để có hướng hỗ trợ phát triển dài hơi hơn...”, bà Duyên nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=512
Quay lên trên