Theo dõi người rút tiền từ ngân hàng để trộm

Cập nhật: 13-05-2024 | 09:34:18

Ngày 12-5, Công an tỉnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huang BaoLei (SN 1984, Quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đều được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Theo điều tra, khoảng tháng 1-2024, Huang BaoLei cùng đồng bọn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trộm cắp tài sản. Khoảng 16 giờ ngày 26-1-2024, bà N. đi ra từ một ngân hàng trong KCN VSIP II (thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và cầm theo 1 túi nylon bên trong có 1,5 tỷ đồng mới rút từ ngân hàng rồi lên xe ô tô. Thời điểm này Huang BaoLei và đồng bọn phát hiện sự việc nên bám theo về đến nhà bà N. ở phường Hòa Phú.

Về đến nhà, bà N. đậu xe trước cửa rồi xuống đi ra phía sau xe nhưng không khóa cửa xe ô tô. Lúc này, đối tượng Huang BaoLei đi đến và mở cửa trước xe ô tô lấy trộm 1 túi nylon có đựng 1,5 tỷ đồng, 1 nhẫn bằng kim loại màu vàng có đính đá màu trắng và một số giấy tờ khác rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Sau khi trộm được tài sản, Huang BaoLei đem đổi 1,5 tỷ đồng được khoảng 400.000 nhân dân tệ chia nhau tiêu xài và bỏ trốn.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã xác minh, truy bắt được đối tượng Huang BaoLei và tiếp tục truy tìm các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=439
Quay lên trên