Thị đoàn Dĩ An: Nhiều hoạt động sôi nổi trong Tuần lễ thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Để hoạt động của Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) không chỉ có ý nghĩa một tuần mà trở thành hoạt động thường niên, Thị đoàn Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN. 

 TNCN được tư vấn, chăm sóc sắc đẹp miễn phí trong Ngày hội Thanh niên công nhân thị xã Dĩ An

Có thể nói, trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ TNCN TX.Dĩ An, phải kể đến công tác đoàn kết, tập hợp TNCN khu nhà trọ. Đây là hoạt động nhằm phát huy sức mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, rèn luyện, góp sức vào sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và quê hương Dĩ An nói riêng. Ngày hội TNCN TX.Dĩ An diễn ra sôi nổi với các hoạt động, như: Tư vấn, giới thiệu việc làm, tổ chức phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho TNCN, gặp gỡ đối thoại giao lưu giữa lãnh đạo địa phương với TNCN, sinh hoạt hè cho con em công nhân tại các khu nhà trọ... 

Xuất phát từ yêu cầu thực tế là địa phương thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông nên công tác tuyên truyền, giáo dục mọi người chấp hành Luật Giao thông đường bộ được Thị đoàn đặc biệt quan tâm. Chương trình “Ngày hội TNCN 2012” diễn ra tại đình Bình Đường 3, phường Bình An với các hoạt động phong phú và sôi nổi như: cắt tóc miễn phí cho TNCN, tư vấn chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe sinh sản, tuyên truyền phổ biến pháp luật thu hút đông đảo TNCN tham gia. Đặc biệt chương trình bán hàng giảm giá do Công ty TNHH MTV May Thu tổ chức không chỉ có ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn nâng cao giá trị đời sống tinh thần cho người lao động, tạo điều kiện cho bà con mua sắm hàng hóa đạt chất lượng, có giá ưu đãi từ các doanh nghiệp. Bên cạnh việc bán hàng ưu đãi, Ban tổ chức còn nhận được 20 phần quà ủng hộ từ các doanh nghiệp gửi tặng TNCN. Tuy những phần quà ít ỏi nhưng là động lực, động viên tinh thần TNCN vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hội thi tiếng hát karaoke “Thanh niên công nhân cùng vui cùng hát”, thu hút 38 thí sinh dự thi và hơn 1.000 TNCN đến tham dự, cổ vũ. Đây là sân chơi thú vị, lành mạnh của TNCN sau thời gian làm việc mệt nhọc. Thông qua những lời ca, tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân tộc, các thí sinh không chỉ thể hiện tài năng ca hát của mình mà còn được dịp để giao lưu, vui chơi thỏa thích.

Nhằm động viên tinh thần hoạt động của TNCN, Thị đoàn giới thiệu 50 TNCN là những chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ, các nhà trọ có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN tham gia chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN” năm 2012. Kết quả có 3 tập thể, 3 cá nhân được tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN.

Phát huy vai trò xung kích, TNCN trên địa bàn thị xã thi đua chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực, ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom kim tiêm tại các cụm, khu nhà trọ, tuyên truyền người dân thực hiện nếp sống văn minh, tránh xa tệ nạn xã hội. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị cơ sở, Thị đoàn phối hợp các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp thành lập 8 chi hội TNCN khu nhà trọ với hơn 256 thành viên. Sự ra đời của tổ chức Đoàn - Hội trong TNCN góp phần hạn chế tình trạng đình, lãn công trong doanh nghiệp. Ngoài ra, các hoạt động xây dựng nhà nhân ái, thành lập chi đoàn thanh niên xa quê, phổ cập tin học miễn phí, tổ chức giải bóng đá mini cho TNCN cũng được Thị đoàn triển khai mạnh mẽ, được người lao động đồng tình hưởng ứng.  

Nhìn lại những hoạt động của Tuần lễ TNCN 2012, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Có thể nói, đây là một hoạt động lớn, có ý nghĩa nhằm từng bước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN. Qua hoạt động của tuần lễ không chỉ có ý nghĩa tập hợp, đoàn kết, hơn hết đã tạo điều kiện cho TNCN tiếp cận với những tiến bộ xã hội, tạo môi trường sống lành mạnh để TNCN học hỏi, rèn luyện vươn lên trong cuộc sống”.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên