Thị đoàn Dĩ An: Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 01-10-2018 | 08:59:37

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT), Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông, thu hút hơn 500 học sinh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia. Tại ngày hội, nhiều họat động tuyên truyền nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông được tổ chức rộng rãi trong học sinh, thanh niên và người dân toàn thị xã.

 Các em học sinh nhận quà và mũ bảo hiểm tại ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông. Ảnh: K.T

 Chương trình ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông được Thị đoàn Dĩ An tổ chức khá sôi nổi, vui tươi, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, cung cấp nhiều kiến thức cần thiết về ATGT cho học sinh và thanh niên khi tham gia giao thông. Trong ngày hội, Thị đoàn đã trao 17 phần quà và mũ bảo hiểm đạt chất lượng an toàn cho các em học sinh khó khăn; phối hợp tổ chức thi lái xe trên sa hình, các phần thi lái xe mô phỏng. Tại ngày hội, đại diện Công ty Honda An Thành cũng đã hướng dẫn cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh về những kỹ thuật, tư thế ngồi, tầm nhìn điều khiển… để bảo đảm lái xe an toàn.

Diễn ra song song đó là hội thi tuyên truyền viên nhí về ATGT của 9 đơn vị khối trường trung học cơ sở tham gia. Mỗi đơn vị có 1 học sinh tham gia phần thi tuyên truyền về ATGT bằng các hình thức như đọc thơ, diễn tiểu phẩm, bài báo cáo, thuyết trình có minh họa để phản ánh thực trạng về tình hình giao thông hiện nay. Từ đó, các em đưa ra được những lời khuyên, giải pháp góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về ATGT. Dịp này, đoàn viên thanh niên địa phương còn phối hợp với đoàn viên Chi đoàn Công an thị xã tổ chức diễu hành xe hoa tuyên truyền về ATGT qua các tuyến đường của thị xã.

Cũng trong ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT như thi thời trang từ các vật liệu tái chế, thi các ca khúc về ATGT, vẽ tranh cổ động, thay nhớt xe miễn phí cho 200 đoàn viên thanh niên, học sinh. Nằm trong hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật, tuổi trẻ vì cộng đồng, Công ty Honda An Thành hỗ trợ cho đội hình tuyên truyền pháp luật TX.Dĩ An thực hiện phát 2.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật, 1.200 móc khóa thông báo số điện thoại trực ban công an các đơn vị, địa phương, 180 mũ bảo hiểm chất lượng, 250 suất thay nhớt xe miễn phí và 100 suất tư vấn chăm sóc sức khỏe. Ngày hội đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức về ATGT trong đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, chương trình Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông được tổ chức thường xuyên trong đoàn viên, học sinh và thanh niên công nhân trên địa bàn thị xã. Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động tuyên truyền khác nhau, bảo đảm tuyên truyền nội dung cần thiết, thu hút đông đảo thanh niên, học sinh tham gia. Ngoài ra, tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, công tác tuyên truyền ATGT cũng được tổ chức qua những trò chơi đoán ý đồng đội, xem clip về giao thông…

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thị đoàn thường xuyên phối hợp cùng Phòng Tư pháp, Đoàn Thanh niên Công an thị xã phát tờ rơi cung cấp những kiến thức về ATGT, tặng các phần quà khi thanh niên tham gia các trò chơi tìm hiểu để nâng cao sự chủ động, ý thức ATGT là trên hết trong khi tham gia giao thông. Thông qua hoạt động này nhằm phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi trong việc chấp hành pháp luật về giao thông; xung kích tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT để nâng cao nhận thức, hành vi, giảm thiểu tai nạn giao thông; xây dựng văn hóa sống và làm việc theo pháp luật.

 Đoàn phường Bình Thắng, TX.Dĩ An: Tổ chức hội thi tìm hiểu về an toàn giao thông

Đoàn phường Bình Thắng vừa tổ chức hội thi Tìm hiểu về ATGT năm 2018. Hội thi nhằm nâng cao kiến thức và ý thức về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông cho đoàn viên, thanh thiếu nhi của phường, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền về ATGT, những điều cần thiết để tham gia giao thông một cách an toàn. Các đội dự thi đã phải trải qua 3 phần thi gồm: Kiến thức về ATGT, đoán ý đồng đội, tiểu phẩm ATGT xoay quanh việc tìm hiểu về Nghị định 46 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Nghị định 132 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên