Vượt khó để viết tiếp ước mơ

Cập nhật: 01-10-2018 | 08:59:37

Có dịp đến thăm khu nhà trọ cô Lan (số 81, đại lộ Bình Dương, khu phố 3, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), ai cũng nhận thấy được những tình cảm chân thành, tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của những người xa quê lập nghiệp. Ở đó còn cómột chàng thanh niên luôn chiếm được cảm tình và được mọi người trong khu trọ hết mực khen ngợi. Đó là anh Trần Văn Chuyện (ảnh).

 

Anh Chuyện quê ở tỉnh Bạc Liêu, có nước da ngăm, dáng người dong dỏng nhưng gương mặt trẻ trung, vui tươi, dễ mến. Chuyện chia sẻ rất chân tình và mộc mạc như tấm lòng của người con vùng sông nước miền Tây. Gia đình anh có 4 anh em, Chuyện là con thứ 3, vì hoàn cảnh khó khăn nên cách đây 8 năm, anh phải tạm gác việc học lại để quyết định lên Bình Dương lập nghiệp, phụ giúp gia đình. Chàng trai trẻ vừa tuổi mới trưởng thành, vốn liếng chỉ là sức khỏe và ý chí. Cái duyên đã  đưa Chuyện đến với khu nhà trọ cô Lan.

Ở đây, Chuyện may mắn được cô chủ nhà trọ tốt bụng chỉ dẫn đến những khu công nghiệp để xin việc làm. Mặc dù có sức khỏe tốt nhưng do hạn chế về trình độ học vấn nên Chuyện cũng khá lận đận trên bước đường tìm việc. Thế nhưng với ý chí quyết tâm vượt khó, anh vẫn không nản lòng, tiếp tục tìm việc ở các công ty phù hợp. Và rồi sau đó anh đã được vào làm công nhân tại Công ty Shyang Hung Cheng. Trong quá trình làm việc, anh luôn tiếp cận và học hỏi các anh chị đồng nghiệp lành nghề và  giàu kinh nghiệm. Kết quả của sự cố gắng ấy đã tạo nên một người công nhân may chuyên nghiệp, sau 8 năm gắn bó với công ty, anh đã được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2018.

Mặc dù, cả tuần đi làm và tăng ca suốt, nhưng hễ rảnh lúc nào Chuyện đều dành thời gian tự mày mò các thiết bị điện, điện tử để tự học cách sửa chữa. Nhà ai trong khu trọ bị hư hỏng thiết bị điện hoặc mái tole, cánh cửa... anh luôn nhiệt tình giúp đỡ. Vì vậy, từ trẻ em cho đến người lớn tuổi ở khu trọ, ai cũng đều yêu mến Chuyện. Chị Lan, chủ nhà  trọ cho biết: “Chuyện đã  ở đây 8 năm rồi. Em rất siêng năng, hiền lành, dễ mến. Tiền đi làm được bao nhiêu đều gửi về cho cha mẹ lo cho các anh chị em. Đặc biệt, Chuyện không hút thuốc, cờ bạc, rượu chè, ăn chơi mà rất có ý chí vượt khó. Từ ngày thành lập chi hội nhà trọ đến nay, em rất nhiệt tình tham gia … ”.

Khi hỏi về những dự định tương lai, Chuyện nói: “Em rất thích nghề  điện tử. Em rất muốn đi học nghề điện tử để sau này mở một tiệm sửa chữa điện tử…”. Với ý chí và tinh thần biết vượt khó, cùng với lòng đam mê, tin rằng ước mơ của Chuyện sẽ trở thành hiện thực.

 M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên