Thị đoàn Dĩ An: Tạo điều kiện cho bạn trẻ trưởng thành

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

10 năm thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phấn đấu trở thành đảng viên”, Thị đoàn Dĩ An đã xây dựng nhiều chương trình hành động, tạo điều kiện cho các bạn phấn đấu trưởng thành và có 642 bạn trở thành đảng viên.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Để cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên” ngày càng nâng cao chất lượng, chúng tôi đã triển khai thực hiện qua công tác giao ước thi đua, chương trình phát thanh, bảng tin thanh niên và lồng ghép vào các chương trình hành động cách mạng. Đặc biệt là từ khi có hội nghị chuyên đề về “Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong ĐVTN” đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên.

 Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” tạo điều kiện cho ĐVTN ngày càng trưởng thành

Bằng nhiều hình thức hoạt động, nhiều diễn đàn gặp gỡ “Đảng viên tuổi đôi mươi”, “Tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng”, chương trình văn hóa văn nghệ “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Em là mầm non của Đảng”... giúp các bạn lật trang sử vàng tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tình yêu quê hương đất nước, nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng cho người đoàn viên. Ngoài ra, các lớp tập huấn tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng các cấp, phối hợp với Hội Cựu chiến binh mời các vị lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân hay chiến sĩ tình báo Nguyễn Văn Thương về giao lưu, nói chuyện với chủ đề “Thắp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi”. Cách làm này đã khơi dậy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó mỗi ĐVTN tự soi vào bản thân để phấn đấu, rèn luyện. Các chương trình “Khi Tổ quốc cần”, “Ngày hội non sông”, “Khí tiết người cộng sản” thôi thúc ĐVTN tiếp bước truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc.

Với chủ đề “Trường Sa trong trái tim tôi”, “Thư gửi bạn trước lúc lên đường”, các bạn cũng đã tích cực tham gia viết thư thăm hỏi các chiến sĩ bộ đội Trường Sa. Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” không nằm ngoài ý nghĩa này. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều gương sáng, điển hình của tuổi trẻ được phát triển Đảng và có đảng viên trẻ là học sinh. Nói về công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, chị Hạnh cho biết thêm: “Qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng nâng lên, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp đều vượt chỉ tiêu, năm sau luôn cao hơn năm trước”.

10 năm thực hiện, số đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng là 3.473, trong đó có 642 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Nhờ sự chăm lo của các cấp ủy Đảng, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 25 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, Thị đoàn Dĩ An đã tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh niên, tuổi trẻ được bồi dưỡng, rèn luyện và phấn đấu trở thành đảng viên, góp phần bảo đảm trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên