Tuổi trẻ Bình Dương: Xung kích bảo vệ môi trường

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

Từ lễ phát động Tháng hành động vì môi trường tại TX.Dĩ An, đến nay, hàng loạt hoạt động bảo vệ môi trường của tuổi trẻ Bình Dương đã góp phần đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Tại Nông trường Thanh niên xung phong, 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã trồng 1.000 cây gỗ dầu, 2 ha cây phân tán (khoảng 10.000 cây); Huyện đoàn Tân Uyên thì đăng cai tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về môi trường trong thanh niên công nhân (TNCN). Với các hình thức thi trắc nghiệm, xử lý nhanh, đoán ý đồng đội, bình luận tranh với các nội dung kiến thức tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường... đã góp phần nâng cao ý thức TNCN. Hay như hội thi tiểu phẩm tuyên truyền “Rác thải trong sinh hoạt” do Tỉnh đoàn tổ chức cũng là kênh thông tin quan trọng nhằm truyền đạt các thông điệp của học sinh đến với cộng đồng về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường...

 Tuổi trẻ Bình Dương hành động vì môi trường

Quan trọng hơn là hè tình nguyện vừa qua, các cơ sở Đoàn đã thực hiện thành công 6 ngày chủ nhật xanh làm công trình phần việc cải tạo giao thông, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, làm đường giao thông nông thôn, vớt rác các tuyến kênh, rạch, dòng sông quê hương, kêu gọi người dân ý thức việc phân loại rác tại nhà, không vứt rác bừa bãi, thu gom rác thải, nạo vét, khơi thông cống thoát nước đường làng, ngõ xóm, khu phố và trồng hơn 20.000 cây xanh và chăm sóc cây xanh; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình “Đổi chất thải lấy quà tặng”... Tất cả hoạt động đó đã tạo điều kiện cho ĐVTN phát huy vai trò xung kích để bảo vệ môi trường.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=298
Quay lên trên