Thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát): Xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00
 Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ở thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, đạt hiệu quả cao; còn cán bộ ngày càng thể hiện tính gương mẫu trong công việc, trong sinh hoạt và trong giao tiếp. 

Cán bộ, CNVC và lực lượng vũ trang thị trấn Mỹ Phước thực hiện việc chào cờ vào mỗi thứ hai hàng tuần

Cán bộ, CNVC và lực lượng vũ trang thị trấn Mỹ Phước thực hiện việc chào cờ vào mỗi thứ hai hàng tuần Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Mỹ Phước Tô Văn Đường cho biết, Đảng ủy chỉđạo Ban Thường trực UBMTQ thịtrấn tham mưu xây dựng mô hình làm theo Bác, qua đó đãxây dựng được 2 mô hình “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và“Gia đình với môi trường”. Để thực hiện các mô hình đạt hiệu quả, thực chất, từng mô hình có đề ra các tiêu chí cụ thể để triển khai cho toàn thể cán bộ đảng viên từ thị trấn đến khu phố hưởng ứng thực hiện; đồng thời làm cơ sở để đánh giá kết quả thực hiện của các tập thể, cá nhân. Qua thời gian thực hiện, UBMTTQ, Hội Phụ nữ, Công đoàn thị trấn đã triển khai xây dựng được 17 con heo đất nhằm tích lũy nguồn kinh phí để hỗ trợ cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn nhân dịp mừng sinh nhật Bác 19-5- 2013. Toàn thể cán bộ, đảng viên từ thị trấn đến khu phố đã gương mẫu thực hiện tiết kiệm và bảo vệ môi trường sống; các tổ tự quản vệ sinh môi trường tích cực tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nhất là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Đối với cán bộ công chức, thị trấn đã phát động thực hiện mô hình “Nụ cười công sở”, đeo bảng tên đầy đủ. Tổ chức chào cờsáng thứhai hàng tuần với sự tham dự của toàn thể cán bộ công chức thị trấn, cán bộ chiến sĩ các ngành công an, quân sự. Trong mỗi buổi chào cờ, cán bộ công chức và chiến sĩ luân phiên kể các mẩu chuyện về Bác, góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ công chức, chiến sĩ thị trấn. Các chi bộ trực thuộc, các đoàn thể thông qua các buổi sinh hoạt, hội họp đã thực hiện học tập các tác phẩm của Bác, kể các mẩu chuyện về Bác được 155 cuộc, có 54.250 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia. Qua đó, góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên học tập được nhiều đức tính của Bác. Qua thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, toàn thể cán bộ, đảng viên thị trấn có ý thức trách nhiệm trong việc học tập, tu dưỡng rèn luyện đã góp phần đưa chỉ thị đi vào cuộc sống. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập làm theo Bác. Nhiều chi bộ đã thực hiện việc sưu tầm, phổ biến các mẩu chuyện về Bác trong sinh hoạt chi bộ, góp phần định hướng cho cán bộ, đảng viên tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các ngành, đoàn thể đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc học tập chỉ thị và chuyên đề học tập theo Bác, gương mẫu trong công việc, trong sinh hoạt, trong giao tiếp. Nhiều cán bộ, đảng viên đã nâng cao nhận thức trong việc học tập theo Bác như nâng cao tinh thần làm việc, “làm hết việc chứ không hết giờ”; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; thực hiện “Nụ cười công sở”, văn hóa công sở của bộ phận tiếp dân; thực hành tiết kiệm từ những việc nhỏ như tiết kiệm điện, văn phòng phẩm đến các việc lớn như tiết kiệm ngân sách Nhà nước…HÒA NHÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên