Thị trường sách giáo khoa: Khởi động sớm

Cập nhật: 15-06-2013 | 00:00:00

 Chọn cho con bộ sách lớp 6 tại Nhà sách Bình Dương, chị Lê Nguyễn Lan Ngọc, một PH giải thích: “Dù thời điểm này con còn nghỉ hè, nhưng tôi vẫn quyết định mua SGK cho con. Vì rút kinh nghiệm những năm trước mua trễ sách sẽ không còn đủ bộ, phải vất vả đi lục lọi khắp các nhà sách”. Đây là tâm lý chung của số đông PH, nên các nhà sách trở nên tấp nập, nhộn nhịp khi mới bước vào hè. Quan sát chúng tôi nhận thấy, không chỉ mua một bộ sách, nhiều PH còn mua thêm sách ở các môn: Toán, lý, hóa, Anh văn để cho con học thêm trong hè. Để công tác phục vụ khách hàng được tốt, nhanh, gọn, các nhà sách đã soạn sẵn từng bộ sách, có nơi còn bao sẵn sách, đồng thời nhà sách tăng cường thêm nhân viên phục vụ trong những giờ cao điểm.    Phụ huynh chọn mua sách giáo khoa cho con em tại nhà sách Bình Dương

Những ngày này tại Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương, đầu mối phân phối SGK tấp nập đại lý đến mua SGK về phục vụ cho HS ở địa phương. Năm nay công ty chuẩn bị 2,7 triệu bản SGK, sách tham khảo phục vụ HS. Từ tháng 4 công ty đã chuẩn bị hàng hóa dồi dào, có đầy đủ từ lớp 1 đến lớp 12. Theo bà Trần Thị Ánh Nguyệt, Cửa hàng phó Nhà sách Bình Dương, giá SGK năm nay ổn định, ngoại trừ sách lớp 1, 2, 3 có chỉnh lý nên tăng 3.000 - 4.000 đồng/bộ. Sách dành cho HS cấp III năm nay thay đổi toàn bộ sách bài tập, nên thời điểm hiện tại HS chưa vội vàng mua.

Không chỉ mua SGK, PH còn mua dụng cụ học tập, nhất là tập học cho con em. Bởi như lời tâm sự của em Nguyễn Ái Như, HS lớp 11 ở phường Phú Mỹ (TP. TDM), mua sớm sẽ có sách trọn bộ, còn tập thì em tha hồ lựa chọn vì đầu mùa bao giờ hàng hóa cũng phong phú, đa dạng. Đáp ứng nhu cầu mua sắm của HS mọi đối tượng, các nhà sách chuẩn bị lượng tập vở khá lớn, đủ loại, mẫu mã đẹp. Đại diện Nhà sách Bình Minh cho biết, tập ABC do Công ty Fahasa sản xuất hiện đang bán chạy nhất có giá từ 6.700 - 9.000 đồng/quyển, đối với tập 96 trang; các nhãn hiệu tập có giá bình dân cũng là sự lựa chọn của HS như: Đôi bạn, Hoa bốn mùa… giá từ 4.800 - 6.700 đồng/quyển.

Thực hiện chương trình bình ổn thị trường SGK năm học 2013-2014, năm nay HS tỉnh nhà tiếp tục được mua SGK, dụng cụ học tập với giá thấp hơn giá thị trường từ 10 - 15%. 2 đơn vị tham gia bình ổn là: Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương và Công ty Cổ phần Văn hóa Tổng hợp Bình Dương. Hiện 2 đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, tổ chức hệ thống phân phối ở 75 điểm tại các địa bàn, tập trung ở các trường học. Tổng trị giá dự trữ hàng hóa bình ổn từ tháng 4 đến hết 31-10 là 27,74 tỷ đồng, trong đó 2 công ty được tỉnh giải quyết vay vốn ưu đãi 14 tỷ đồng.

 H.THÁI - H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên
X