Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII và quán triệt các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Cập nhật: 13-10-2022 | 09:34:45

(BDO) Sáng 13-10, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và quán triệt, tập huấn các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, trong 10 năm gần đây, với việc thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được Trung ương lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, ngày càng đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể, rất quan trọng, toàn diện, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Tham nhũng từng bước đã được kiềm chế, ngăn chặn, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta.




Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết, Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bình Dương được thành lập ngày 21- 6- 2022. Ngay sau khi thành lập, Ban Chỉ đạo đã tổ chức phiên họp thứ nhất, trong đó thông qua quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ các thành viên và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Có thể nói, việc thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh là minh chứng cho quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ tỉnh nhà, thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ Trung ương đến địa phương.

Việc tổ chức hội nghị nhằm quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bổ sung những kiến thức cơ bản để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, từ đó nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu các cấp cũng như nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, giúp việc của các cơ quan, cá nhân liên quan cho cấp ủy, chính quyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng thời, đây cũng là dịp để trao đổi, thống nhất phương pháp, cách làm và bổ sung kinh nghiệm thực tiễn giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh và với Trung ương để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Lợi thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên