Thông tin điện tử phường Bình An: Cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người dân

Cập nhật: 03-06-2022 | 07:28:23

Thời gian qua, UBND phường Bình An, TP.Dĩ An đã cung cấp đầy đủ thông tin cho người dân trên Cổng thông tin của phường tại địa chỉ: binhan-dian.gov.vn. Qua Cổng thông tin của phường, người dân nắm bắt các thông tin cần thiết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cũng như tìm hiểu về thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng.

Cổng thông tin điện tử phường Bình An cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người dân

Cổng thông tin điện tử phường Bình An không chỉ đăng tải những thông tin cần thiết của địa phương, các thủ tục dân cần biết mà còn công khai số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh, số điện thoại của lãnh đạo UBND phường để người dân tiện liên hệ công việc. Trung bình mỗi ngày, Cổng thông tin phường có gần 100 lượt người truy cập, online. Ngoài những thông tin thời sự, các thông tin hoạt động tại địa phương, các biểu mẫu TTHC cần thiết để người dân tìm hiểu trước khi làm TTHC, Cổng thông tin phường còn có các nội dung, như: Niêm yết công khai địa chỉ Phòng Kiểm soát TTHC tỉnh, số điện thoại 1022 tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC; liên kết trang thông tin hành chính công tỉnh Bình Dương, công khai TTHC mức độ 3, mức độ 4; công khai quyết định công bố TTHC mới do UBND tỉnh ban hành đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện cho người dân tìm hiểu trên môi trường mạng.

Theo đánh giá của người dân, Cổng thông tin điện tử của phường đã đáp ứng cơ bản đầy đủ thông tin cần thiết về đời sống, y tế, giáo dục… Người dân cho rằng lợi ích của Cổng thông tin điện tửcủa phường đã đem lại cho người dân là rất lớn. Nhất là qua đó, người dân nắm rõ các thông tin địa phương, các hoạt động tại cơ sở và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Bà Trần Thị Mỹ, ngụ khu phố Châu Thới, phường Bình An, cho biết bà làm công nhân ở Cụm công nghiệp Tân Đông Hiệp ít có thời gian rảnh. Thông qua Cổng thông tin điện tử của phường, bà biết tất cả các thông tin về tiêm ngừa vắc xin, công tác tuyển sinh tại các trường tiểu học, THCS ở phường để tiện làm thủ tục cho con đi học bán trú. Bà Mỹ kiến nghị nếu các xã, phường, thị trấn của tỉnh Bình Dương đều có Cổng thông tin điện tử như vậy thì giúp dân mình nhiều lắm, nhất là các thông tin tuyển sinh vào đầu cấp, các thông tin ở địa phương, cách hướng dẫn ghi biểu mẫu giải quyết TTHC cho người dân.

Không chỉ giúp người dân, Cổng thông tin điện tử của phường Bình An còn giúp cấp lãnh đạo có thể nhanh chóng truyền đạt đến các đối tượng những thông điệp, chủ trương, chính sách, giải pháp một cách nhanh chóng. Nhất là việc công bố các TTHC sửa đổi, bổ sung, các thông tin về sức khỏe, y tế, giáo dục tại cơ sở. Đồng thời có thể dễ dàng quản lý, nắm bắt diễn biến, tiến độ thực hiện công việc, biết được các đề xuất, kiến nghị tại địa phương. Cán bộ chuyên môn của phường có thể cùng phối hợp xử lý hiệu quả các nghiệp vụ liên ngành thông qua các phần mềm đã được tích hợp sẵn trên cổng thông tin điện tử. Các cán bộ “một cửa” dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan đến công việc, thực hiện công việc theo quy trình, quy định và hướng dẫn người dân các dịch vụ trực tuyến mà không cần phải đến bộ phận “một cửa”.

SÔNG TRÀ - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên