Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương về các thông tin, đơn thư khiếu nại từ người tiêu dùng khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của các doanh nghiệp, người bán hàng. Theo đó, trong 10 tháng năm 2020, người tiêu dùng đã phát huy tốt việc cung cấp nhiều thông tin có hiện tượng vi phạm pháp luật, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã nhận 115 tin, kết quả kiểm tra có 90 thông tin chính xác. Vi phạm nhiều nhất là về đo lường, chất lượng xăng dầu, kinh doanh thực phẩm có chất hàn the.
Ngoài ra, trong nhiệm kỳ hội đã nhận qua điện thoại đề nghị tư vấn trong việc thỏa thuận giữa doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh với 175 trường hợp. Hầu hết người tiêu dùng đều được trả lại sự công bằng, không bị thiệt thòi đến quyền lợi.
THANH HỒNG