Thứ trưởng Bộ Công thương thăm, làm việc với các doanh nghiệp ở Bình Dương

Cập nhật: 15-12-2022 | 13:52:05

(BDO) Sáng 14-12,  đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát tại một số siêu thị, trung tâm thương mại và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham dự cùng đoàn còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Công thương.

Khảo sát tại hệ thống siêu thị Aeon, đoàn đánh giá cao các giải pháp mà đơn vị triển khai thời gian qua nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm hàng Việt. Hiện 80% hàng hóa tại các siêu thị là hàng nội địa, chỉ 20% hàng nhập từ Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc. Đặc biệt, đơn vị tích cực tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản với 90% hàng tươi sống là hàng Việt Nam. Đoàn công tác cho biết hiện bộ đang chuẩn bị tổ chức khen thưởng các đơn vị có nhiều đóng góp trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó có Aeon. 


Đoàn công tác thăm gian hàng gốm sứ Minh Long tại Aeon

Làm việc với Hiệp hội Cơ điện tỉnh Bình Dương, đoàn công tác chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp về thị trường tiêu thụ sản phẩm, thiếu hụt nguồn lao động có chuyên môn tay nghề. Đoàn ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp khi duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh, lấy công nghệ làm yếu tố chủ đạo, giữ vững uy tín thương hiệu hàng Việt, bảo đảm đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, đoàn tiếp thu kiến nghị của hiệp hội mong muốn được tạo cơ hội để hàng Việt cạnh tranh công bằng, bình đẳng với hàng ngoại nhập ở những dự án đầu tư công. Đồng thời, hỗ trợ nhiều hơn nữa doanh nghiệp Việt thay đổi công nghệ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 


Đoàn công tác thăm và làm việc tại Công ty Nghệ Năng (TP.Thuận An)

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên