Thu từ lĩnh vực xuất nhập khẩu đạt 63,62% dự toán

Cập nhật: 28-06-2021 | 08:26:40

 Kho bạc Nhà nước chi nhánh Bình Dương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, thu từ lĩnh vực xuất nhập khẩu do ngành hải quan quản lý trên địa bàn tỉnh đạt mức khá. Ước thực hiện đến 30-6, mức thu toàn tỉnh đạt 10.113 tỷ đồng, đạt 63,62% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 42,54% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Kho bạc Nhà nước tỉnh, trong 6 tháng đầu năm ngành đã phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương thực hiện tốt giải pháp thu ngân sách Nhà nước, trong đó có thống nhất trong việc truyền nhận, đối chiếu số liệu hàng ngày, hàng tháng bảo đảm kịp thời, đúng thời gian quy định kiểm tra số liệu thu chi ngân sách Nhà nước để phục vụ cho công tác khóa sổ và chuyển nguồn năm 2020 sang năm 2021. Bên cạnh đó, ngành hải quan cũng tích cực cải cách thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp thông quan hàng hóa, nộp thuế kịp thời nên số thu ngân sách đạt khá trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên