HỎI ĐÁP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thủ tục trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí mai táng đối với người chết do Covid-19

Cập nhật: 30-09-2021 | 07:36:14

HỏiTôi là Kim Thị Vui, tạm trú phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Mẹ tôi là Sơn Thị Duông bị mắc Covid-19 và qua đời. Tôi xin hỏi, thủ tục trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí mai táng đối với người chết do Covid-19 như thế nào?

Trả lời: Theo Cổng Dịch vụ công quốc gia, thủ tục trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi phí mai táng đối với người chết do Covid-19 được tính như sau: Thời hạn giải quyết tại UBND cấp xã, không quy định tuy nhiên thời hạn giải quyết trên thực tế là 5 ngày làm việc và 3 ngày làm việc kể từ khi Chủ tịch UBND cấp huyện nhận được đề nghị của Chủ tịch UBND cấp xã. Trong trường hợp thiếu kinh phí thì thời gian giải quyết tại cấp tỉnh và Trung ương là không quy định.

Người thân của những người mất vì Covid-19 nộp các hồ sơ sau đến UBND cấp xã: Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng (theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP), giấy báo tử (do cơ quan có thẩm quyền cấp), hợp đồng mai táng (nếu có), bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộkhẩu thường trú, tạm trú của người chết và người thân của người chết. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, sau khi nhận được đề nghị của Chủ tịch UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định…

Khi nhận được hỗ trợ, Chủ tịch UBND các cấp tổ chức thực hiện ngay việc trợ giúp cho đối tượng bảo đảm đúng quy định; kết thúc mỗi đợt hỗ trợ, UBND các cấp có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả hỗ trợ kịp thời.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=876
Quay lên trên