Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối thoại với nông dân

Cập nhật: 30-12-2023 | 18:19:22

(BDO) Chiều 30-12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2023, với chủ đề "Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững".

 Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị được kết nối trực tuyến tại điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Nguyễn Văn Dành (giữa, hàng trên) chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

 Theo báo cáo, qua chuẩn bị Hội nghị đối thoại, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã triển khai lấy ý kiến sâu rộng trong các cấp hội, hội viên nông dân cả nước. Đã có gần 2.000 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị được gửi tới Thủ tướng Chính phủ.

  Anh Nguyễn Hồng Quyết, nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 của tỉnh Bình Dương phát biểu đặt câu hỏi với Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tại hội nghị đối thoại, sau khi các đại biểu đặt câu hỏi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan trả lời giải quyết những vướng mắc, trăn trở của bà con nông dân, cũng như nhu cầu chính đáng của nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã tiến tới xây dựng chuỗi giá trị liên kết, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh; đồng thời thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới xanh, bền vững.

Tin, ảnh: Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên