Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Phát triển nông nghiệp phải dựa vào nội lực, yếu tố con người là chính

Cập nhật: 29-05-2022 | 15:39:22

(BDO) Sáng 29-5, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam lần thứ 4 đã diễn ra tại Trụ sở Tỉnh ủy Sơn La. Hội nghị được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với trên 500 đại biểu trực tiếp và kết nối trực tuyến với 62 điểm cầu trên toàn quốc. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; các huyện, thị thành phố và các sở, ban, ngành tỉnh.

 Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam lần thứ 4

Trong vòng gần 4 giờ đồng hồ, cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và bà con nông dân trong cả nước diễn ra hết sức sôi nổi. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, người đứng đầu Chính phủ và đại diện các Bộ, ngành Trung ương đã lần lượt tiếp thu, giải đáp cặn kẽ từng câu hỏi, băn khoăn của bà con.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đưa ra một số kiến nghị gồm: Định hướng lớn về tạo điều kiện cho bộ phận cư dân nông thôn chuyển thành công nhân có thể trở thành thị dân; chủ trương, giải pháp phát triển đô thị ngay tại nông thôn, hình thành những vùng quê đáng sống để người nông dân “ly nông nhưng không ly hương”; vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nông dân đủ tri thức, văn hóa, kỹ năng sản xuất nông nghiệp thực hiện đúng vai trò chủ thể trong chuyển đổi số nông nghiệp;

Định hướng lại chăn nuôi gia công đảm bảo gia tăng giá trị hưởng lợi cho người nông dân; tăng tỉ lệ xuất khẩu nông sản chính ngạch, mở rộng thị trường xuất khẩu và hạn chế lệ thuộc vào 1 hoặc 1 nhóm thị trường truyền thống; phong trào khởi nghiệp trong nông nghiệp; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học công nghệ trong nông nghiệp, nhất là đối với giống cây trồng, vật nuôi…

 Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong bối cảnh trong nước và quốc tế hiện nay, chúng ta cần xây dựng và phát triển một nền kinh tế độc lập tự chủ, trong đó có nông nghiệp, đồng thời phải tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. Thủ tướng cũng khích lệ việc phải tự chủ vươn lên, dựa vào nội lực, yếu tố con người là chính nhưng cũng không thể bỏ qua ngoại lực. Lấy nông nghiệp làm trụ đỡ của nền kinh tế, trong đó nông dân là chủ thể thì cần có sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa tất cả các cấp ngành và bà con.

Phi Nhung

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1055
Quay lên trên