Thư viện trường tiểu học: Cần mở rộng không gian đọc cho học sinh

Cập nhật: 29-07-2022 | 08:30:34

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thi viên chức thư viện (TV) giỏi cấp TH năm học 2021-2022. Qua hội thi cho thấy, các thầy cô đã tổ chức được những hoạt động đa dạng, phong phú… nhằm biến TV trường học thành một địa chỉ hấp dẫn, thu hút bạn đọc “nhí” tìm đến.

HS trường TH An Phú thường xuyên tìm đến TV của trường để đọc sách

Tại trường TH An Phú (TP. Thuận An), để mở rộng không gian đọc sách, năm học 2017- 2018 nhà trường xây dựng mô hình “Góc TV lớp”. Năm học 2019-2020, với số lượng HS đông và nhu cầu đọc của các em ngày càng cao, nhà trường còn xây dựng mô hình TV xanh, được bố trí một góc hội trường và hành lang. Các thầy cô giáo tích cực cùng với cán bộ TV trang trí phòng đọc sách thật xanh, sạch, đẹp, tạo không gian gần gũi, thân thiện cho thầy và trò tham gia đọc, từ đó nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, thu hút được nhiều bạn đọc đến với TV.

Cô Phạm Thị Công, phụ trách TV trường TH An Phú, người vừa đạt giải nhất tại hội thi viên chức TV giỏi cho biết, TV nhà trường còn tổ chức các nội dung hoạt động phong phú phù hợp với mục tiêu giáo dục, phù hợp với đặc điểm tâm lý của lứa tuổi HS TH.

Trong 2 năm qua, do dịch bệnh Covid-19 phức tạp và kéo dài, do đó hoạt động dạy và học trực tiếp ở các trường bị gián đoạn. Không để HS bị thiệt thòi, các thầy cô đã tổ chức TV trực tuyến. Tại trường TH An Phú, với phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng học”, từ năm học 2020-2021, TV trường đã ra mắt Câu lạc bộ Đọc sách An Phú trên trang Facebook. Hoạt động của câu lạc bộ rất phong phú, bổ ích nhằm giúp HS tiếp cận trực tiếp, thường xuyên và dễ dàng hơn với vốn tài liệu kịp thời. Trong thời gian ngừng đến trường do dịch bệnh Covid-19 TV đã tổ chức hội thi: Góc sách bạn đọc tại nhà và thi giải câu đố online, đoán tên sách ....

Tại trường TH An Tây A (TX.Bến Cát) cũng vậy, mùa dịch bệnh vừa qua, HS không đến trường nhưng các em vẫn tìm đến với sách qua TV trực tuyến của trường. Từ đó, giúp các em duy trì thói quen đọc sách và làm giàu vốn kiến thức phục vụ cho việc học tập.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
học sinh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X