Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam lần V năm 2016:

Thúc đẩy hợp tác phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại

Cập nhật: 27-07-2016 | 08:59:36

Tối nay (27-7), Cục công nghiệp địa phương (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương Bình Dương tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu khu vực phía Nam lần V năm 2016; Lễ công bố và trao giải sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm CNNT của 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao và có tiềm năng phát triển sản xuất.

Quảng bá đặc sản địa phương

Hội chợ triển lãm diễn ra từ ngày 27-7 đến ngày 2-8-2016, quy mô hơn 450 gian hàng của hơn 80 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với đa dạng các loại hình sản phẩm như: giống cây trồng; thủ công mỹ nghệ; làng nghề truyền thống; máy móc; thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; lương thực thực phẩm; nông sản…

Góp mặt tại hội chợ có 450 gian triển lãm sản phẩm đặc trưng của 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam như: Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, Bạc Liêu, An Giang, Bình Thuận, Cà Mau, TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Trà Vinh, Tiền Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng... với những mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, nội thất, đồ gỗ mỹ nghệ. Ông Huỳnh Văn Gành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang cho hay, đơn vị tham gia 14 gian hàng, trong đó có 4 gian của Sở Công thương Kiên Giang và 10 gian hàng trưng bày các sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống của 6 doanh nghiệp, với hàng chục sản phẩm nổi tiếng của tỉnh như: các loại tiêu sọ Phú Quốc, nước mắc Phú Quốc, khóm Tắc Cậu, các loại khô mắm, hải sản các loại và các mặt hàng tiêu dùng khác...


Tham gia hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở thúc đẩy phát triển sản xuất và thương mại.
Trong ảnh: Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm của Công ty TNHH MTV Sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh:
T.PHƯƠNG

Vừa có mặt tại TP.Thủ Dầu Một để triển khai các gian hàng vào chiều ngày 26-7, ông Phan Quang Vinh, Trưởng phòng Khuyến công tỉnh Long An cho biết, tỉnh tham gia hội chợ triển lãm lần này với 16 gian hàng gồm 6 gian hàng trưng bày về thành tựu và phát triển ngành công thương của tỉnh cùng 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh. Ngoài ra, còn có các sản phẩm đặc sản của địa phương cũng tham gia hội chợ. “Chúng tôi rất xem trọng cơ hội được tham gia hội chợ triển lãm lần này nhờ những lần tham gia hội chợ trước đây đã mang lại nhiều kết quả ghi nhận cho địa phương”, ông Vinh nhấn mạnh.

Tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016, Bà Rịa - Vũng Tàu có 21 sản phẩm tham gia bình chọn, trong đó 6 sản phẩm nhóm thủ công mỹ nghệ; 7 sản phẩm nhóm chế biến nông, lâm, thủy sản, đồ uống; 2 sản phẩm nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; 6 sản phẩm nhóm khác. Theo ông Nguyễn Thành Luân, Phòng Khuyến công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, qua hội chợ triển lãm sẽ thu hút được đông đảo người dân, là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh tìm được các đại lý phân phối, mở rộng thị trường sản xuất và thương mại.

Là đơn vị đăng cai tổ chức hội chợ triển lãm lần này, Bình Dương tham gia hơn 200 gian hàng trưng bày của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở, giới thiệu một số thành tựu phát triển của ngành công thương tỉnh, trưng bày sản phẩm công nghiệp đặc trưng là thế mạnh của tỉnh và đặc biệt giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh đã được Hội đồng bình chọn của tỉnh công nhận, như: Bình sơn mài tim cẩn ốc, chậu hoa sơn mài; đồng hồ tranh Hồ Gươm, hoa văn trống đồng, bình sơn mài vẽ tùng công, bình sơn mài vẽ nổi, bình sơn mài robe cẩn vỏ trứng; gà lụa điêu khắc; đèn dầu gỗ, đại bàng gỗ; đôn ngồi gốm; đôn ngồi (mây tre lá); đôn lục bình; hộp đựng chai nước hoa; chậu poly dán đá; đậu phộng rang tỏi; chân vịt tàu thủy; bàn ghế ghép gạch gốm để sân vườn; guốc gỗ xuất khẩu; túi xách da trăn...

Bên cạnh các hoạt động giao thương của hội chợ triển lãm, Sở Công thương Bình Dương đăng cai, tổ chức các hoạt động khác gắn kết với công tác hội chợ triển lãm như: Hội nghị ngành công thương khu vực phía Nam lần thứ III; Hội nghị “Kết nối Cung - Cầu hàng hóa năm 2016”; Hội nghị công tác Khuyến công khu vực phía Nam. Các hoạt động này cũng đã thu hút rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các cơ sở đến đăng ký tham gia để cùng nhau giao lưu học hỏi và phát triển.

Cơ hội giao thương

Theo Ban tổ chức, Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016 được tổ chức thực hiện trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2016, nhằm tạo điều kiện để giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước; bình chọn và tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu của khu vực; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp - thương mại các tỉnh, thành phố có dịp giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế, liên kết sản xuất, kinh doanh phát triển bền vững, nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập của Việt Nam; đồng thời giúp các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống.

Ông Huỳnh Văn Gành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang cho biết, đây cũng là dịp và cơ hội cho các cơ sở CNNT của tỉnh quảng bá thương hiệu, tăng cường liên kết, mở rộng giao lưu, tìm kiếm đối tác hợp tác các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực nhằm thúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, phát triển sản xuất. Chính vì thế, từ nhiều tháng trước, Kiên Giang đã tổ chức bình chọn, chọn lựa những sản phẩm tốt nhất của địa phương để tham gia triển lãm hội chợ lần này.

Ông Võ Văn Cư, Giám đốc Sở Công thương Bình Dương cho biết, với tư cách là đơn vị đăng cai tổ chức, Sở Công thương Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị về tham gia hội chợ và tạo cầu nối vững chắc cho các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kiên kết, hợp tác phát triển sản xuất và thương mại. Tiêu chí của tỉnh là trải chiếu hoa mời gọi các tỉnh, thành bạn về tham gia bằng tinh thần cầu thị, cởi mở và luôn sẵn lòng phục vụ để góp phần vào sự thành công chung của hội chợ triển lãm lần này và đáp ứng được nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí cho nhân dân, góp phần thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Đồng thời, Hội chợ triển lãm sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2016 tại Bình Dương, sẽ là cầu nối hiệu quả cho các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các tỉnh, thành phố phía Nam nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên