Thực hiện cao điểm 40 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt “ví giấy tờ điện tử”

Cập nhật: 22-07-2023 | 11:01:01

(BDO) Thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh Bình Dương, sáng 22-7, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm 40 ngày đêm (từ ngày 22-7 đến 31-8) tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2. Tham dự có Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh; bà Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn.


Công an và Đoàn Thanh niên 9 huyện, thị, thành phố ký cam kết phối hợp thực hiện cao điểm 40 ngày đêm

Đại diện Công an tỉnh cho biết, việc thực hiện cao điểm 40 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của việc sử dụng tài khoản ĐDĐT qua ứng dụng “VNeID” (được xem như “ví giấy tờ điện tử”) đối với các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân có giấy tờ điện tử mang tính pháp lý thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc trên nền tảng điện tử, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu. Từ đó tạo sự đồng thuận và tích cực tham gia, sử dụng ứng dụng “VNeID” trong thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự… 



Lãnh đạo Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đội hình tình nguyện ra quân thực hiện cao điểm 40 ngày đêm

Đại diện Công an tỉnh cũng cho biết xác định đoàn viên thanh niên các cấp trong tỉnh xung kích đi đầu nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa đặc biệt rộng rãi trong xã hội, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt ĐDĐT mức 2 đối với người dân sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tài khoản ĐDĐT mức 2 nhưng chưa thực hiện kích hoạt; cùng với đó tuyên truyền, vận động người dân về triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản ĐDĐT tại Bình Dương theo Nghị quyết số 50 ngày 8-4-2023 của Chính phủ.

Chỉ tiêu thực hiện cao điểm 40 ngày đêm là kích hoạt thành công 532.205 tài khoản ĐDĐT mức 2.



Lực lượng đoàn viên thanh niên cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt “ví giấy tờ điện tử”

Dịp này, Công an và Đoàn Thanh niên 9 huyện, thị, thành phố ký cam kết phối hợp thực hiện cao điểm 40 ngày đêm; Công an tỉnh và Tỉnh đoàn ra mắt Đội hình tình nguyện ra quân thực hiện cao điểm 40 ngày đêm.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6109
Quay lên trên