Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật: 13-12-2016 | 07:39:12

Tri qua các thi kỳ, công tác xây dựng Đảng luôn được Đng bộ tỉnh hết sc coi trọng và xác định là nhiệm vụ then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hi. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2001- 2005, Bình Dương đã thực hiện có hiệu quảcuc vận đng xây dựng, chỉnh đn Đng theo tinh thn Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII.

Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh: Diện mạo đô thị hiện đại trong thành phố mới Bình Dương Ảnh: Q.CHIẾN

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ VII, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng đã được chú trọng. Đại hội thống nhất, tiếp tục tiến hành cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, kiên quyết ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên để bảo đảm yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Coi trọng việc nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, đổi mới việc tổ chức triển khai và học tập nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm túc chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng theo quy định của Bộ Chính trị; chỉ đạo việc mở rộng phong trào làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng và trong nhân dân; kịp thời nắm diễn biến tình hình tư tưởng, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức và lối sống; tiếp tục phát huy dân chủ, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tiến hành thường xuyên công tác tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ cương trong nội bộ Đảng. Các cấp ủy Đảng, phải thực sự coi trọng việc xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình làm việc, quy trình chuẩn bị và ra nghị quyết, hướng về cơ sở, thực sự sát dân, giữ vững mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, trong nhiệm kỳ 2001-2005, các cấp ủy Đảng đã quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra. Ngay sau đại hội, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3, Nghị quyết Trung ương 7 khóa VII, kiện toàn một bước các cơ quan Đảng và hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả; triển khai xây dựng các quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa và hàng năm, bảo đảm điều hành hoạt động theo quy chế, chương trình, kế hoạch. Tỉnh ủy đã thực hiện nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn, tập trung thực hiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao vai trò của cấp ủy trong lãnh đạo hoạt động của hệ thống chính trị; từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, tăng cường đào tạo cán bộ, đề ra các chính sách cán bộ hợp lý, thúc đẩy hoạt động của hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn đạt hiệu quả cao hơn.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2001-2005, cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII và Kết luận số 04-KL/TW của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 4 khóa IX là nhiệm vụ được thực hiện xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng. Tỉnh ủy đã sớm xây dựng chương trình hành động thực hiện Kết luận số 04-KL/TW… Các nội dung xây dựng, chỉnh đốn Đảng được các cấp ủy tiến hành đồng bộ trên các lĩnh vực tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống và những vấn đề tổ chức. Công tác giáo dục đạo đức và lối sống của cán bộ đảng viên được tiến hành thường xuyên. Công tác đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh. Vấn đề đoàn kết nội bộ trên cơ sở thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, đấu tranh tự phê bình và phê bình, thực hiện dân chủ trong sinh hoạt nội bộ Đảng được các cấp ủy quan tâm xây dựng.

Thành quả của cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, tăng cường đoàn kết trong nội bộ Đảng, động viên các ngành, các cấp hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với quần chúng nhân dân.

 

 THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên