Thực phẩm Tết: Sản lượng dồi dào, giá cả ổn định 

Cập nhật: 10-02-2015 | 09:45:13

Những ngày qua, tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh đã bày bán nhiều mặt hàng tết như củ kiệu, hành đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, bánh, mứt... Năm nay, nhìn chung giá cả ổn định và được dự báo không có khả năng tăng mạnh vào những ngày cận tết.

 Hàng hóa tết được bày bán nhộn nhịp tại chợ Thủ Dầu Một. Ảnh: Q.NHIÊN

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi, các mặt hàng thực phẩm được người dân ưa chuộng là thực phẩm khô và tươi dùng trong những ngày tết như nấm mộc nhỉ, nấm hương, các loại măng khô, dưa kiệu, hành muối… Càng gần đến tết, những loại hàng hóa này càng thu hút khách hàng. Chị Nguyễn Thị Hoàng, tiểu thương ở chợ Thủ Dầu Một bày bán củ kiệu khô đã phơi qua một hai nắng đã hơn một tuần nay. Chị Hoàng cho biết, năm nay chị nhập về chủ yếu củ kiệu Nha Trang và kiệu Huế; có loại chưa chế biến, có loại ngâm sẵn phục vụ người tiêu dùng. Không chỉ có kiệu, sạp hàng của chị còn bán hành đỏ, tỏi khô. Còn giá cả năm nay nhìn chung ổn định, không tăng nhiều so với các năm trước. Củ kiệu giá từ 20.000 - 35.000 đồng/kg, hành củ từ 30.000 - 35.000 đồng/kg…

Nhiều tiểu thương cũng bày bán củ kiệu tươi được nông dân trong tỉnh trồng. Kiệu trồng trong tỉnh có ưu thế củ to, giòn nên được thị trường khá ưa chuộng, thương lái các tỉnh lân cận đến mua với số lượng lớn.

Đối với người trồng kiệu trong tỉnh, năm nay thời tiết không thuận lợi, nhiều luống kiệu bị vàng lá, củ không to nhưng giá thu mua vẫn thấp hơn so với dịp này năm ngoái từ 3.000 - 5.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Trúc Ly, trồng kiệu ở phường Tân Định, TX.Bến Cát cho hay, với mỗi ha đất trồng, chi phí đầu tư cho kiệu giống, phân tro, thuốc trị bệnh cây trồng và công chăm sóc là 50 triệu đồng. Giá thu mua kiệu năm nay tuy có giảm nhưng nông dân vẫn có lãi, bảo đảm cho một cái tết no đủ, đồng thời có điều kiện để đầu tư cho lứa sản xuất rau màu sau tết.

Theo ghi nhận, giá cả các mặt hàng thực phẩm dịp này không tăng cao như năm ngoái. So với những ngày thường giá cả chỉ tăng từ 5 - 10%. Ngoài những mặt hàng kể trên, các sản phẩm mứt, kẹo, thực phẩm chế biến sẵn như lạp xưởng, xúc xích, chả các loại cũng đã được tiểu thương nhập về khá nhiều. Hàng hóa dồi dào, đủ chủng loại nhưng sức mua trong thời gian này chưa cao. Nhiều tiểu thương cho hay, chủ yếu khách đến xem, dò hỏi giá. Họ hy vọng tình hình sẽ cải thiện hơn trong những ngày cận tết. Anh Nguyễn Văn Sơn, tiểu thương ở chợ Thủ Dầu Một cho biết, hiện nay cửa hàng của anh đã chuẩn bị sẵn các mặt hàng tết, số lượng tương đối nhưng thấy tình hình ít biến động nên anh cũng không có ý định nhập thêm hàng.

Theo dự báo, tình hình thị trường tết sẽ sôi động hơn trong những ngày tới, bởi khi đó đa phần người lao động đã nhận được lương, thưởng cuối năm. Còn về giá cả năm nay không biến động mấy so với năm trước. Người dân cũng chú trọng lựa chọn những thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng cho những ngày tết

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên