Thương hiệu nông sản đầu tiên của Bình Dương đón nhận chứng nhận VietGap

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 17-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương và đại diện Phòng Kinh tế huyện Tân Uyên kết hợp cùng Viện Cây ăn quả miền Đông Nam bộ và UBND xã Hiếu Liêm đã tổ chức lễ trao chứng nhận VietGap cho trang trại Phương Uyên (xã Hiếu Liêm, Tân Uyên). Đây là thương hiệu sản xuất nông sản đầu tiên của tỉnh Bình Dương được cơ quan chức năng trao Giấy chứng nhận VietGap (thực hành sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn).

  Đại diện Phòng Kinh tế huyện Tân Uyên trao Giấy chứng nhận VietGap cho ông Lê Văn Xê, Chủ trang trại Phương UyênTrang trại Phương Uyên chuyên canh trồng bưởi da xanh với diện tích đạt tiêu chuẩn là 7ha. Để được cấp chứng nhận VietGap, trang trại Phương Uyên phải đáp ứng được 68 tiêu chí do tiêu chuẩn này đề ra, như: đất sạch, nước tưới, phân bón, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, bảo quản, vận chuyển...

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, việc sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap là một yêu cầu mang tính tất yếu đối với các sản phẩm nông nghiệp nếu muốn nâng cao giá trị thương hiệu, khẳng định uy tín sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Trang trại Phương Uyên thành lập vào năm 2005, hiện là thương hiệu sản xuất bưởi da xanh hàng đầu của tỉnh Bình Dương và Đông Nam bộ, sản phẩm đã xuất khẩu sang các quốc gia châu Á, châu Âu, châu Mỹ.

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên