Thương mại - dịch vụ trở lại, người dân vui mừng

Cập nhật: 05-10-2021 | 07:28:07

Trong những ngày đầu trở lại trạng thái “bình thường mới”, Bình Dương dần lấy lại nhịp sống thường nhật. Các tuyến đường trở nên đông đúc, nhiều hoạt động sản xuất, thương mại - dịch vụ… bắt đầu mở cửa trở lại để phục vụ người dân.

Cửa hàng xe máy Honda Hoàng Việt 5 tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một trong ngày mở cửa trở lại

Người bán, người mua đều phấn khởi

Sau khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế, Bình Dương điều chỉnh các biện pháp phòng, chống, từng bước nới lỏng giãn cách nhằm khôi phục phát triển kinh tế- xã hội. Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh được khôi phục, trên nhiều tuyến đường, địa điểm mua bán trở nên đông đúc hơn so với trước.

Hoạt động mua bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống… cũng nhộn nhịp hẳn. Hầu hết người dân đều phấn khởi, vui mừng khi từng bước được quay lại cuộc sống thường ngày như vốn có. Chị Ngô Thị Huyền, người dân khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, cho biết đây là tín hiệu lạc quan, cho thấy dịch bệnh được kiểm soát tốt, người dân rất phấn khởi khi cuộc sống “bình thường mới” dần trở lại. “Thị xã cho mở lại dịch vụ ăn, uống dù chỉ được phép bán mang về, tôi đã đến tiệm hủ tiếu Phương trên đường N3, phường Mỹ Phước để xếp hàng mua về cho cả nhà. Sau khoảng hơn 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nay tiệm hủ tiếu Phương mới mở cửa bán hàng trở lại nên khá đông người dân đến xếp hàng chờ đến lượt”, chị Huyền cho hay.

Salon tóc BangKok ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một trở lại làm việc sau nhiều tháng nghỉ dịch

Chị Trần Thị Kim Thúy, chủ tiệm mì 189 ở đường Cách Mạng Tháng Tám (phường An Thạnh, TP.Thuận An), cho hay sau hơn 3 tháng đóng cửa, nay địa phương cho mở lại buôn bán thật sự rất phấn khởi. “Dù chỉ được phép bán mang về nhưng cũng phần nào giúp gia đình chúng tôi yên tâm ổn định cuộc sống hơn. Để an toàn và được mở cửa lâu dài, quán luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của phường, của thành phố về phòng, chống dịch bệnh”, chị Thúy chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm này, anh Đào Xuân Vinh, chủ salon tóc BangKok (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết việc nới lỏng giãn cách, cho phép một số ngành nghề dịch vụ hoạt động trở lại vào thời điểm này là hợp lý. Bởi hiện tại mọi người đã ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Salon tóc của anh nhận khách qua online, sau đó sắp xếp thời gian để khách đến làm, tránh tập trung đông người cùng một lúc.

Tuân thủ thông điệp “5K”

Không chỉ có các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phấn khởi được mở cửa hoạt động trở lại trong đợt này, mà ngay cả các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, văn phòng phẩm, dịch vụ sửa chữa xe máy, điện máy, điện lạnh… cũng rất vui mừng vì được mở cửa trở lại.

Anh Nguyễn Tú, Quản lý Cửa hàng xe máy Honda Hoàng Việt 5 (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), cho biết cửa hàng xe mới mở cửa hoạt động trở lại vào ngày hôm qua (4-10). Từ sáng sớm, nhiều khách hàng đến thay bình, thay nhớt, bảo dưỡng xe… “Cửa hàng hoạt động tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Khách đến được đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế bằng quét mã QR được cửa hàng đặt trước cửa ra vào”, anh Nguyễn Tú cho hay.

Có mặt tại Cửa hàng mỹ phẩm Hoa Hồng 2 (phường An Thạnh, TP.Thuận An), chúng tôi đã kịp ghi nhận lại những hình ảnh giao dịch của người dân nơi đây. Người bán, người mua bảo đảm tuân thủ tuyệt đối thông điệp “5K” của Bộ Y tế, các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh, như việc sử dụng tấm chắn giọt bắn, giữ khoảng cách...

Nhiều cửa hàng bán lẻ thiết bị điện tử, sửa chữa điện thoại, máy tính đã mở cửa phục vụ và có khá đông khách. Theo ghi nhận, lượng khách hàng đến đa số là mua sắm điện thoại, máy tính phục vụ nhu cầu học tập hoặc làm việc online, một số đi thanh toán hóa đơn dịch vụ, bảo hành thiết bị hoặc nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật khác… Đại diện Cửa hàng điện máy Thiên Hòa trên đại lộ Bình Dương (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết cửa hàng mới mở cửa bán lại ngày 2-10, do những ngày giãn cách, khách hàng không có điều kiện đến mua trực tiếp nên sức mua đã tăng cao trở lại khi được phép hoạt động.

Việc hoạt động thương mại - dịch vụ khởi sắc là dấu hiệu tích cực của bước phục hồi kinh tế. Tuy cả người mua và người bán đều phấn khởi bởi tình hình dịch bệnh trong tỉnh được kiểm soát tốt nhưng không vì vậy mà lơ là, chủ động thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để tự bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. Họ hiểu rằng cần phải bảo vệ thành quả chống dịch, giữ vững “vùng xanh” chính là cơ sở để phục hồi, phát triển thị trường tiêu dùng hàng hóa cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh lâu dài.

- Ông Hoàng Long, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương: Từ khi Bình Dương nới lỏng giãn cách, hoạt động mua sắm tại siêu thị cũng đông khách trở lại. Các cửa hàng kinh doanh thời trang, nhà sách, dịch vụ ăn uống bên trong siêu thị cũng đã bắt đầu mở cửa kinh doanh trở lại từ ngày 3-10. Trong đó, các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán mang về, các khu vui chơi tiếp tục dừng hoạt động. Siêu thị vẫn bảo đảm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế tại cửa vào, phân luồng theo nguyên tắc một lối vào, một lối ra; bảo đảm giãn cách, tránh đông khách mua sắm cùng một thời điểm. Toàn bộ cán bộ, nhân viên siêu thị đã hoàn thành tiêm mũi 2 vắc xin, chủ động xét nghiệm nhanh Covid-19. Siêu thị luôn bảm đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu đầy đủ cho khách hàng với giá bình ổn, bảo đảm chất lượng; mở cửa phục vụ từ 7 giờ sáng đến 19 giờ hàng ngày.
- Chị Nguyễn Thanh Ngọc, quản lý quán cà phê Doorio (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một): Vui vì tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và mừng hơn khi người dân trên địa bàn đã được trở lại với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Được mua bán, giao thương hàng hóa sẽ góp phần giúp cho đời sống người dân đỡ vất vả hơn sau hơn 3 tháng tạm ngừng vì dịch bệnh.
- Chị Trần Thị Kim Thúy, chủ tiệm mì 189 (phường An Thạnh, TP.Thuận An): Tuy còn chút khó khăn trong lúc buôn bán nhưng được dễ dàng đi lại, mở cửa hoạt động, những hộ kinh doanh như gia đình tôi đều rất vui mừng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt bảo đảm tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên