Thượng úy Trương Hữu Thái: Người chỉ huy tận tụy với công việc

Cập nhật: 06-07-2015 | 07:57:53

Thượng úy Trương Hữu Thái, Đại đội trưởng Khung huấn luyện quân sự, trường Quân sự tỉnh là một trong những cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Nhiều năm qua, trên cương vị được giao, anh đã nêu gương người cán bộ chỉ huy “nói đi đôi với làm”, tận tụy với công việc, có nhiều sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Thượng úy Trương Hữu Thái luôn tận tình trong công tác giảng dạy. Ảnh: T.THƯƠNG

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, ngay từ nhỏ anh Thái ước mơ được trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ. Tốt nghiệp lớp 12, anh làm đơn tình nguyện xin nhập ngũ, rồi trở thành quân nhân chuyên nghiệp, được cử đi học rồi về nhận công tác tại đơn vị kiểm soát quân sự tỉnh, rồi sau đó được điều về trường Quân sự tỉnh.

Là một Đại đội trưởng, nhiệm vụ của anh là tiếp quản, quản lý các lớp học trung cấp quân sự, trong đó học viên là những chỉ huy trưởng, chỉ huy phó của các xã, phường trong tỉnh. Trong công tác giảng dạy, huấn luyện học viên, anh luôn trăn trở với việc làm thế nào để nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ. Anh đã đi sâu tìm hiểu đặc điểm, tính chất nhiệm vụ của đơn vị; nắm bắt tư tưởng của từng học viên, chiến sĩ và chủ động đề xuất ý kiến trong hội ý chỉ huy nhằm tìm ra những cách thức quản lý học viên tốt nhất.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Thái chia sẻ: “Để quản lý tốt một lớp học với hàng trăm học viên không phải dễ dàng. Bởi đa số, học viên đã là chỉ huy trưởng, chỉ huy phó, có người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, cũng có người mới tốt nghiệp lớp 12, nên rất khó quản lý. Bản thân tôi

 luôn cố gắng làm sao để có những phương pháp truyền đạt kiến thức tốt nhất, gần gũi với học viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có cách quản lý phù hợp. Ngoài giờ học, tôi hướng dẫn học viên ôn luyện, học theo tổ, theo nhóm. Cuối tháng tổ chức bình xét, đánh giá chất lượng học viên…”.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Thái còn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho học viên. Suốt 13 năm liền gắn bó với quân đội, thượng úy Trương Hữu Thái không chỉ được biết đến là một cán bộ tận tình, tâm huyết luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn là hiện thân của một tinh thần kiên trì phấn đấu, không ngừng học tập nghiên cứu nâng cao trình độ giảng dạy. Anh Thái cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, có lối sống giản dị, lành mạnh và được sự tin yêu của đồng đội.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên