Tích cực tạo dựng phong trào văn hóa ở cơ sở

Cập nhật: 29-05-2024 | 13:55:15

Với trách nhiệm được giao là công chức phụ trách văn hóa, thể dục thể thao của phường Phú Cường, anh Hứa Trọng Duy luôn suy nghĩ, sáng tạo để kịp thời tham mưu lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện nhiều hoạt động, phong trào mang lại hiệu quả tích cực.

 Anh Duy (bên trái) trao đổi công việc với các đồng nghiệp

 Chương trình biểu diễn âm nhạc đường phố với chủ đề “Thanh âm phố thị” do UBND phường Phú Cường tổ chức vào đêm 26-5 vừa qua đã khép lại với thành công ngoài mong đợi khi đã thu hút hơn 1.000 lượt người xem. Đây là một trong những chương trình do anh Hứa Trọng Duy tham mưu lãnh đạo địa phương tổ chức hàng tháng tại phố đi bộ Bạch Đằng. Điều đặc biệt là chương trình này được thực hiện từ nguồn xã hội hóa và được phường duy trì từ tháng 4-2023 đến nay. Mỗi tháng, chương trình sẽ có một chủ đề khác nhau, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, tạo thêm điểm nhấn thu hút nhiều người đến với phố đi bộ Bạch Đằng.

Gắn bó với phường Phú Cường khoảng 9 năm nay, anh Duy từng đảm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, rồi Phó Bí thư Phường đoàn, công chức văn hóa phụ trách lao động - thương binh và xã hội của phường. Từ đầu năm 2023 đến nay, anh được giao nhiệm vụ phụ trách văn hóa, thể dục thể thao. Trẻ trung, năng động, anh Duy còn rất yêu thích hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Thế nên, trong quá trình công tác, anh đặt rất nhiều tâm huyết vào nhiệm vụ được giao của mình. “Trong quá trình tham mưu tổ chức các hoạt động, em luôn đặt mình vào vị trí của người xem, người thụ hưởng để xây dựng những chương trình gần gũi, phù hợp và được nhiều người đón nhận”, anh Duy chia sẻ.

Từ khi đảm nhận nhiệm vụ phụ trách văn hóa, thể dục thể thao, anh Duy đã tham mưu tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ hiệu quả. Ngoài chương trình âm nhạc đường phố mỗi tháng tổ chức một lần tại phố đi bộ Bạch Đằng, anh còn tham mưu tổ chức thành công chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân phục vụ nhân dân; hội thi trang trí Ban Điều hành khu phố, tuyến đường xanh, sạch, đẹp vào dịp Tết Nguyên đán; hội thi karaoke; hội thi tiếng hát bolero với chủ đề “Tình khúc vượt thời gian”…

Anh Duy còn tích cực tham mưu lãnh đạo địa phương đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao. Hiện tại, phường Phú Cường đã thành lập câu lạc bộ bóng đá, cầu lông thu hút nhiều người tham gia tập luyện thường xuyên. Thời gian qua, anh Duy cũng đã tham mưu địa phương phối hợp tổ chức thêm những sân chơi cho người dân thông qua các hoạt động giao lưu bóng đá, tổ chức giải bóng đá tứ hùng thanh niên công nhân, giải cầu lông công đoàn viên phường Phú Cường, giải cầu lông mở rộng… để khuyến khích nhiều người tham gia tập luyện, giao lưu tạo sự gắn bó, đoàn kết cũng như phát triển phong trào thể dục thể thao của địa phương.

Chia sẻ với P.V, anh Duy cho biết: “Để có được những hoạt động, chương trình được nhiều người đón nhận, em luôn tìm hiểu những cái mới, xu hướng được nhiều người quan tâm từ đó xây dựng kế hoạch phù hợp. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, UBND phường, những chương trình, hoạt động mà em đã tham mưu thực hiện luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Đó là động lực để em tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tạo thêm những sân chơi mới phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, xứng tầm với địa phương trung tâm của thành phố”.

 CẨM LÝ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=151
Quay lên trên