Tích cực triển khai hàng bình ổn phục vụ thị trường tết

Cập nhật: 01-02-2016 | 08:01:16

Với mục đích góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch và tích cực triển khai hàng bình ổn thị trường trước, trong và sau tết và cả năm 2016 trên địa bàn.

TX.Thuận An đang tích cực triển khai Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân và cả năm 2016 trên địa bàn. Trong ảnh: Khách hàng lựa chọn mua hàng bình ổn tại siêu thị Lotte Bình Dương Ảnh: P.LÊ

Triển khai chương trình đến hết tháng 3-2016

Theo ông Trương Công Thạch, Phó trưởng phòng Kinh tế TX.Thuận An, căn cứ vào kế hoạch dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2016 của UBND tỉnh và Công văn số 1572/SCT-QLTM ngày 2-12-2015 của Sở Công thương về việc xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Bính Thân năm 2016, UBND TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường những tháng cuối năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán 2016 gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, nhất là các mặt hàng thiết yếu, từ đó góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân được TX.Thuận An triển khai từ tháng 12-2015 đến hết ngày 31-3- 2016 trên địa bàn 10 xã, phường. Các mặt hàng tham gia bình ổn gồm lương thực (gạo, nếp, đậu) và thực phẩm công nghệ (dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt, đường kính, hạt nêm, mì tôm); bánh kẹo, nước ngọt, sữa các loại; thực phẩm chế biến; thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt heo; trứng gia cầm… Đến thời điểm này, các doanh nghiệp, siêu thị tham gia chương trình đã xây dựng kế hoạch, xúc tiến triển khai.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Siêu thị Lotte Bình Dương cho biết, tham gia chương trình bình ổn thị trường siêu thị đã huy động 81,23 tỷ đồng cho cả năm; trong đó dành 21,02 tỷ đồng cho chương trình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân. Đơn vị triển khai chương trình này trên các địa điểm tại TX.Thuận An gồm phường Lái Thiêu (tại trung tâm mua sắm Lotte Bình Dương và khu vực bãi xe phía trước Siêu thị Vinatex Lái Thiêu trước đây); phường Bình Chuẩn (tại chốt dân quân đối diện chợ Phú Phong); phường Hưng Định (phía trước chợ Hưng Lộc). Ông Cường cho biết thêm, hàng hóa tại Lotte Bình Dương bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là trong dịp tết. Siêu thị cam kết giá bán các mặt hàng trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá bán các mặt hàng cùng chủng loại cùng thời điểm trên thị trường từ 5 - 10% trong suốt thời gian thực hiện chương trình. Ngoài ra, siêu thị đang triển khai chương trình khuyến mãi “Tết đến tết đến” với 848 mặt hàng và chương trình “Đi chợ tết” với 368 mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.

Bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng

Hướng đến phục vụ thị trường tết, Siêu thị Metro Bình Dương cũng tham gia Chương trình bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân tại TX.Thuận An. Theo kế hoạch, siêu thị sẽ huy động 264 tỷ đồng cho cả năm; trong đó dành 77,3 tỷ đồng cho trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân. Chương trình được Metro Bình Dương triển khai tại 2 địa điểm gồm phường Thuận Giao (Văn phòng khu phố Hòa Lân 1 và Văn phòng khu phố Hòa Lân 2) và xã An Sơn (phía trước chợ An Sơn).

Chị Nguyễn Thị Ngân, ở phường Lái Thiêu cho biết, TX.Thuận An đã triển khai kịp thời Chương trình bình ổn thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân, đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân. Chị nhận thấy những mặt hàng tham gia chương trình bình ổn của các siêu thị khá đa dạng với số lượng lớn, bảo đảm chất lượng và giá cả thấp hơn ở ngoài thị trường.

Để thực hiện tốt kế hoạch bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân trên địa bàn, hiện các ngành chức năng của TX.Thuận An đã tích cực triển khai các biện pháp bình ổn. Ông Trương Công Thạch cho biết thêm, Phòng Kinh tế đã và đang theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cấp hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn để chủ động có phương án kịp thời tham mưu UBND thị xã đề xuất với UBND tỉnh những biện pháp ứng phó nhằm ổn định thị trường khi cần thiết. Phòng cũng chủ động đề nghị các doanh nghiệp có hệ thống phân phối trên địa bàn, các hộ kinh doanh rà soát đơn hàng, tiết giảm chi phí, kiên quyết không chấp nhận tăng giá bất hợp lý của các nhà cung cấp. Phòng Kinh tế đang phối hợp với ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra việc đăng ký giá, kê khai giá và niêm yết giá; kịp thời ngăn chặn việc buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

 PHƯƠNG LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên