Tiến tới SEA Games 28: Cuộc chiến tay ba ở bảng B

Cập nhật: 27-05-2015 | 10:24:38
Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ khởi tranh từ ngày 29-5 đến 15-6 với sự tham gia của 11 đội bóng khu vực Đông Nam Á. Chỉ còn 2 ngày nữa, các trận đấu đầu tiên của môn thể thao được quan tâm nhất Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2 năm mới diễn ra một lần, sẽ bước vào tranh tài lượt trận đầu tiên. Nhân dịp này, Báo Bình Dương xin giới thiệu đến bạn đọc và người hâm mộ công tác chuẩn bị, tham vọng và khả năng tiến xa của các đội ở bảng B.
 U23 Thái Lan (giữa) được đánh giá nhỉnh hơn các đối thủ ở bảng B

Theo kết quả bốc thăm xếp lịch thi đấu, U23 Việt Nam (U23VN) rơi vào bảng B, bảng đấu gồm 6 đội; trong khi bảng A chỉ có 5 đội. Các đối thủ của U23VN tại bảng B gồm có U23 Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor. Dựa vào truyền thống lịch sử, sự chuẩn bị và lực lượng của các đội thì không khó để đưa ra nhận định 2 chiếc vé vào bán kết của bảng B sẽ là cuộc đua của 3 đội: Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Lào và Đông Timor sẽ đóng vai trò kẻ phá bĩnh, riêng Brunei sẽ khó thoát khỏi thân phận kẻ lót đường do thực lực quá yếu. Vậy, Malaysia và nhất là Thái Lan đã có những chuẩn bị thế nào cho chiến dịch săn HCV SEA Games 28?

Thái Lan vừa công bố danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games, trong số này có khá nhiều gương mặt quen thuộc, từng cùng ĐTQG Thái Lan chạm trán Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 vào ngày 24-5 vừa qua. Thái Lan đã cử 7 tuyển thủ quốc gia dự SEA Games trong màu áo đội tuyển U23 nước này. Trong số này, đáng chú ý nhất sẽ là các cầu thủ Chanathip (còn gọi là Messi Thái), Somchai Tristan Do (sinh ở Pháp, có ông nội là người Việt Nam), tiền vệ đội trưởng Saraach Yooyen, tiền đạo Nurul (đá hỏng quả 11m trận thua CHDCND Triều Tiên). Các cầu thủ còn lại, đa số đều từng được gọi vào ĐTQG Thái Lan, như Pinyo, Chananan, Rungrath, Pakorn, Thitipan, Artit, Narubadin, Adisorn, Tanaboon, Peerapat, thủ môn Chanin…

Tóm lại, đây là đội bóng có lối chơi hiện đại, tốc độ, kỹ thuật, bản lĩnh và đương nhiên rất khó bị đánh bại không chỉ là ở khu vực Đông Nam Á. Chuẩn bị cho SEA Games 28, U23 Thái Lan đã thắng Đài Loan TQ 2-1, Pakistan 2-0, Myanmar 1-0 và 4-0, Việt Nam 3-1 ở các trận giao hữu; hòa CHDCND Triều Tiên 0-0, thắng Philippines 5-1 và Campuchia 2-1 tại vòng loại U23 châu Á 2016. Sẽ rất bất ngờ nếu Thái Lan không nhất bảng B và sau đó không thể góp mặt ở chung kết để bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của mình!

Nếu nói về công tác chuẩn bị thì chắc không có đội nào ở bảng B chu đáo như U23 Malaysia. Từ đầu năm 2015 đến nay, U23 Malaysia của HLV Ong Kim Swee dẫn dắt đã có 18 trận đấu kể cả đấu cúp Banga bandhu tại Bangladesh (Malaysia vô địch) và Vòng loại U23 châu Á 2016, giải đấu mà họ bị U23VN loại (thắng 2-1). Trong 18 trận đã đấu, U23 Malaysia thắng nhiều hơn thua, trong đó có những thất bại đáng chú ý trước Myanmar (0-3) và Indonesia (0-1). Tuy nhiên, điều ấn tượng là U23 Malaysia thường chơi rất hay, khác xa so với các trận giao hữu, mà tiêu biểu cần phải nhắc đến trận thua 0-1 trước U23 Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á vừa rồi.

HLV Ong Kim Swee đưa sang Singapore đội hình mạnh nhất với 20 cầu thủ, trong đó có 3 tuyển thủ quốc gia Malaysia. Trong số này đáng chú ý có cầu thủ gốc Úc, Matthew Davies, từng thi đấu cho CLB Perth Glory của xứ chuột túi; ngoài ra còn có Gary Steven và Nazmi là những tuyển thủ dày dạn kinh nghiệm của Mã, chơi ở vị trí tiền vệ. Mục tiêu của Malaysia là vào bán kết và giành HCV như 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên