Tiền đạo Tiến Linh và sự trở lại ấn tượng của “sát thủ” săn bàn

Cập nhật: 11-10-2022 | 09:10:14

Từng mất thời gian nghỉ hẳn 2 tuần để chữa trị dứt điểm chấn thương gặp phải sau trận thua HAGL, tưởng chừng Tiến Linh sẽ mất nhiều thời gian để trở lại. Thế nhưng, với bản năng sẵn có của một chân săn bàn, tiền đạo sinh năm 1997 đã có màn trở lại quá ấn tượng với 3 bàn thắng trong 2 trận gần nhất và đóng góp rất nhiều vào thành tích của đội bóng đất Thủ.


Tiền đạo Tiến Linh đang dần khẳng định phong độ và thương hiệu của mình khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: HẢI ĐỊNH

Khởi đầu mùa giải 2022, Tiến Linh đối đầu với khó khăn khi bị quá tải với những đóng góp liên tục cho bóng đá nước nhà trong cả hai màu áo U23 và Đội tuyển Việt Nam. Đó cũng chính là lý do khiến cho chân sút số 1 của đội bóng đất Thủ không có được phong độ cao khi bước vào mùa giải 2022. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1997 có được 2 bàn thắng ngay những vòng đấu đầu tiên cho Becamex Bình Dương, nhưng anh cũng phải mất thêm 4 tháng mới có thể có thêm được những pha lập công cho bản thân.

Sau 18 trận đấu của B.BD tại V.League 2022, Tiến Linh đã có 14 lần ra sân thi đấu cho đội nhà với 1.070 phút thi đấu chính thức và ghi được 8 bàn thắng cho đội chủ sân Gò Đậu.

Đó chính là quãng thời gian mà Tiến Linh bận tham gia SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam và khi trái bóng của V.League 2022 khởi tranh trở lại, anh có dấu hiệu quá tải và đỉnh điểm chính là chấn thương gặp phải khi B.BD đối đầu với HAGL trên sân khách. Sau chấn thương, anh buộc phải nghỉ ngơi, điều trị dứt điểm chấn thương dai dẳng để có thể trở lại với phong độ cao nhất. Dưới sự giúp sức của những bác sĩ hàng đầu về phục hồi chấn thương, tình hình của Tiến Linh hồi phục tốt và sẵn sàng xung trận sau khi đã được chữa khỏi hẳn.

Theo đó, những bàn thắng quan trọng của Tiến Linh vào lưới Viettel và Đà Nẵng đã giúp cho B.BD có được những chiến thắng ấn tượng, bứt phá khỏi nhóm nguy hiểm. Không chỉ giúp đội nhà vươn lên giữa bảng xếp hạng với 22 điểm và xếp ở vị trí thứ 8, Tiến Linh còn lọt vào nhóm những chân sút săn bàn tốt nhất của V.League 2022. Sau 18 vòng đấu, lúc này tiền đạo mang áo số 22 đang có được 8 pha lập công cho đội bóng đất Thủ, xếp thứ 2 trong nhóm các chân sút dội bom tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, với cú đúp bàn thắng vào lưới Đà Nẵng mới đây, Tiến Linh cũng đã cán mốc ghi được 50 bàn thắng cho đội bóng đất Thủ.

Trở lại ấn tượng sau chấn thương, cùng phong độ tuyệt vời của chân sút hàng đầu của B.BD cũng như bóng đá Việt Nam, Tiến Linh đang khẳng định được thương hiệu của chính mình. Với phong độ như hiện tại, tiền đạo chủ lực của B.BD sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo trên hàng công của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Đó là giải đấu mà các chàng trai “chiến binh sao vàng” đặt mục tiêu giành cúp vàng khi đã để cho Thái Lan đạt được hồi cuối năm vừa rồi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên