Tiếng nói cử tri

Cập nhật: 15-04-2016 | 09:22:49

 * Cử tri CAO THANH VY, ngụ tại xã Phú An, TX.Bến Cát:

Thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm định kỳ đối với các chức danh trong cơ quan Nhà nước

Tôi hy vọng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 sẽ lựa chọn được các vị đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Bên cạnh đó, tôi mong muốn Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò giám sát tối cao đối với mọi hoạt động của các cơ quan Nhà nước, đồng thời, những lời hứa trước Quốc hội, HĐND các cấp phải được thực hiện; tiếp tục thực hiện việc bỏ phiếu tín nhiệm định kỳ đối với các chức danh trong các cơ quan Nhà nước được Quốc hội và HĐND các cấp bầu.

* Cử tri HOÀNG CÔNG CƯƠNG, ngụ tại phường Hiệp Thành, TP.TDM:

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật

Cá nhân tôi và gia đình rất quan tâm đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiệm kỳ tới, tôi hy vọng những ĐB dân cử sẽ tiếp tục đóng góp vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân. Bởi đặc thù tỉnh Bình Dương có nhiều khu, cụm công nghiệp, do vậy, việc tuyên truyền, phổ biến luật cho người dân góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng, ban hành và triển khai các văn bản pháp luật, QH, HĐND các cấp cần tiếp tục quan tâm, giám sát việc phổ biến pháp luật trong nhân dân, đặc biệt quan tâm triển khai sâu rộng hơn đối với các đối tượng chịu sự tác động của luật, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật, đặc biệt quan tâm phổ biến pháp luật thường xuyên, liên tục đối với đối tượng là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp.

* Cử tri NGUYỄN TẠ HỒNG TÂM, cử tri phường Chánh Mỹ, TP.TDM:

Xây dựng các sân chơi an toàn cho trẻ

Thông qua công tác tuyên truyền của địa phương, tôi nhận thấy thực hiện việc bầu cử là rất quan trọng, liên quan đến lợi ích của đời sống nhân dân chúng tôi sau này. Tôi hy vọng, những ĐB dân cử nhiệm kỳ tới sẽ đóng góp ý kiến nhiều hơn nữa về công tác giáo dục. Đặc biệt là xây dựng các sân chơi an toàn cho trẻ. Bởi, đứng trước những biến đổi lớn lao và phức tạp của cuộc sống ngày nay, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ càng trở nên quan trọng và cần thiết. Việc xây dựng môi trường vui chơi, học tập an toàn, lành mạnh góp phần tích cực hoàn thiện nhân cách trẻ. Giáo dục kỹ năng sống thông qua trải nghiệm các thiết bị vui chơi, rèn luyện cũng giúp trẻ ý thức làm chủ bản thân, bình tĩnh tìm cách vượt qua những trở ngại, thách thức trong cuộc sống. Mong rằng, sắp tới, sẽ có nhiều sân chơi an toàn được xây dựng nhằm tích hợp rèn luyện thể chất với giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

THANH LÊ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên