Tiếng nói cử tri

Cập nhật: 19-04-2016 | 08:42:12

 * Cử tri NGUYỄN THỊ HÂN, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An: Quan tâm vấn đề biến đổi khí hậu

Là người dân sống trong vùng bị ảnh hưởng của triều cường nhiều năm tại phường Vĩnh Phú, tôi mong muốn các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 cần quan tâm sâu sắc đến vấn đề biến đổi khí hậu hiện nay. Nếu như các năm trước, cuộc sống chúng tôi luôn bị triều cường làm đảo lộn thì năm nay cả Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng ngập mặn, Tây nguyên và một số tỉnh Đông Nam bộ bị ảnh hưởng hạn hán. Còn về triều cường thì không biết năm nay sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi như thế nào? Đây là những vấn đề lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, báo hiệu những hậu quả ban đầu của biến đổi khí hậu, do đó tôi đề nghị các ứng cử viên cần quan tâm đề nghị Chính phủ, chính quyền các cấp nghiên cứu, tính toán và thực hiện các dự án dài hơi nhằm giúp người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi khí hậu có cuộc sống ổn định hơn.

* Cử tri NGUYỄN VĂN THẠNH, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Quan tâm tạo sân chơi cho CNLĐ

Tôi đánh giá rất cao những ứng cử viên ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ứng cử tại địa phương. Tôi mong muốn nếu các ứng cử viên trúng cử cần quan tâm đề nghị thêm các chính sách hỗ trợ CNLĐ tạm trú, tạo thêm nhiều sân chơi cho CNLĐ. Ví dụ, xây dựng thêm nhà hát CNLĐ ở TX.Dĩ An chẳng hạn; xây dựng thêm các khu vui chơi dành riêng cho CNLĐ; vận động các doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa trong việc xây dựng sân chơi cho CNLĐ và tạo điều kiện để họ lập đề án đầu tư, xây dựng… Tôi cho rằng, mặc dù tỉnh Bình Dương đã tạo nhiều điều kiện tốt nhất cho CNLĐ có sân chơi bổ ích, đồng thời thực hiện nhiều chương trình, dự án hướng về CNLĐ, tuy nhiên với con số trên 900.000 CNLĐ của tỉnh và riêng TX.Dĩ An có hơn 70.000 CNLĐ thì việc tạo thêm sân chơi bổ ích cho CNLĐ là vấn đề cần thiết và cấp bách.

* Cử tri TRẦN QUỐC TIẾN, ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An: Cần chú ý đến công tác bảo vệ môi trường

Tôi có 2 ý kiến muốn gửi gắm đến các đại biểu, đó là về hạ tầng giao thông và công tác bảo vệ môi trường. Ở địa phương tôi đang ở, những con đường lớn nhìn chung cũng đã khá tươm tất nhưng còn một số con đường vào nhà dân, đường liên phường thì chưa được sửa chữa hoặc làm mới, nên gây khó khăn khi người dân lưu thông qua lại. Vấn đề thứ hai là ô nhiễm môi trường. Ở các địa bàn đông dân cư, tình trạng ô nhiễm môi trường và xử lý rác thải còn hạn chế, gây mất vệ sinh; mất mỹ quan công cộng; ảnh hưởng đến sức khỏe người dân… Tôi mong rằng, các ĐB HĐND trúng cử nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ chú trọng vấn đề này nhiều hơn nữa, để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

H.VĂN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên