Tiếng nói của những đội “chiếu dưới”!

Cập nhật: 25-10-2012 | 00:00:00

Đúng như báo Bình Dương đã nhận định, Donbass Arena đã trở thành “tử địa” thật sự của các nhà ĐKVĐ UEFA Champions League. Chelsea không hề chủ quan trong chuyến hành quân đến Ukraine. HLV Matteo đã sớm đưa ra lời cảnh báo rằng đội chủ nhà Sakhtar Donetsk còn lợi hại hơn cả đội chủ sân White Hart Lane của Tottenham mà Chelsea đã có trận thắng ngược đầy nhọc nhằn cách đó ít ngày ở Primier League. Nhưng, diễn biến thực tế trên sân Donbass Arena cho thấy Sakhtar còn đáng sợ hơn rất nhiều lần những gì mà thầy trò HLV Matteo hình dung trước đó.

Các nhà ĐKVĐ UEFA Champions League đã trải qua 50 phút đầu tiên trong kinh hoàng khi Sakhtar thi đấu đầy mạnh mẽ và hiệu quả, “dần” cho Chelsea tơi tả, trước khi chọc thủng lưới đội khách bằng 2 bàn thắng khá đẹp mắt ở các phút 3 và 50. Nếu người trấn giữ khung thành của Chelsea không phải là thủ thành P.Cech đầy xuất sắc thì số bàn thua của Chelsea có lẽ đã không dừng ở con số 2 mà ít nhất cũng phải gấp 3 lần (Sakhtar có 20 cơ hội ghi bàn). Phải đến giữa hiệp 2 trở đi, Chelsea mới cho thấy được phần nào dáng dấp của nhà vô địch, nhưng điều đó đã là quá muộn. Bàn thắng của Oscar ở phút 88 chỉ mang lại bàn gỡ danh dự cho Chelsea chứ không thể giúp cho The Blues thoát khỏi thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa bóng ở tất cả đấu trường trong nước và quốc tế. Một trận thua toàn diện của Chelsea và chiến thắng thuyết phục của Sakhtar.

Dù thất bại, nhưng Chelsea vẫn còn gặp may khi đối thủ Juventus bất ngờ bị chủ nhà Nordsjaeland cầm chân với trận hòa 1-1, trong đó đội ĐKVĐ Đan Mạch là những người mở được tỉ số trước. Với trận hòa này, Juventus vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 3 trận toàn hòa, càng khiến cho cục diện của bảng E càng thêm hấp dẫn, gay cấn khi Sakhtar một mình độc chiếm ngôi đầu với 7 điểm, đẩy Chelsea (4 điểm, nhì bảng) và cựu vô địch Juventus vào tình thế một mất một còn, phải loại nhau để tồn tại. Xem ra, không phải những đội “chiếu trên” như Chelsea, Juve định đoạt cục diện bảng E mà chính những đội “chiếu dưới” như Shakhtar mới là người quyết định 2 chiếc vé đi tiếp vào vòng trong.

Trong khi Chelsea trắng tay tại Donbass Arena, Juventus suýt ôm hận trên đất Đan Mạch thì Manchester United (M.U) và Barcelona đã tận dụng quá tốt lợi thế sân nhà để cùng giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, cũng giống như 2 đại gia ở bảng E, M.U (bảng H) đã trải qua cơn ác mộng trong 20 phút đầu tiên khi để cho Braga, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trên sân Old Trafford. Người khơi nguồn cảm hứng và lập công lớn trong chiến thắng ngược dòng đẩy ngoạn mục trước Braga là Javier Hernandez (còn có biệt danh là Chicharito - “hạt đậu nhỏ”). Cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất trên sân đã ghi được 2 bàn thắng bằng đầu (bàn còn lại do công của hậu vệ Evan) giúp M.U lật ngược tình thế thành công.

Tương tự, Barcelona phải chờ đến phút bù giờ 90+4 với bàn thắng của hậu vệ Jordi Alba thì đội chủ sân Nou Camp mới tìm được chiến thắng trước Celtic. Celtic là đội mở tỉ số trước, nhưng nhờ chìa khóa là hàng tiền vệ quá xuất sắc, Barcelona đã mở được cánh cửa chiến thắng và tiếp tục thống trị bảng G với 3 trận toàn thắng. Đúng là trong bóng đá, khái niệm “đội bóng nhỏ” chỉ là tương đối, nếu khinh thường đối phương chắc chắn bạn sẽ phải trả giá!

LONG VĨNH   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên