Tiếp tục các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào miền Trung 

Cập nhật: 04-11-2020 | 19:32:03

(BDO) Ngày 4-11, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương gồm Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn cơ sở Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại do lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình.

 Đoàn công tác trao biển tượng trưng số tiền 370 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Bình hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 76 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Hạ Môn, xã Cự Nậm, huyện Bố Trạch, mỗi hộ gồm 1 triệu đồng tiền mặt. Tiếp đó, đoàn đến thôn Bồng Lai, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có 4 người đi rừng bị sạt lở đất tử vong mỗi gia đình 5 triệu đồng. Tại thành phố Đồng Hới, đoàn đã đến trao tặng 370 triệu đồng cho Tỉnh đoàn và 20 triệu đồng cho Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Bình nhằm cùng chung tay hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” là hoạt động xã hội được Tỉnh đoàn Bình Dương phát động nhằm  chung sức hướng về người dân miền Trung bị thiệt hại sau hai đợt mưa lũ lịch sử vào tháng 10 vừa qua. Bước đầu qua vận động, chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ các bạn đoàn viên thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương và người dân trong tỉnh nhằm góp phần cùng cả nước cùng hướng về miền Trung.

Đợt lũ vừa qua vượt lũ lịch sử năm 1979, gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho các tỉnh miền Trung. Tại tỉnh Quảng Bình, mưa lũ khiến 80% nhà ở các địa phương trong tỉnh bị ngập chìm trong lũ. Đặc biệt, đợt mưa lũ lịch sử từ ngày 16 đến 20-10, tại các địa bàn các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Ba Đồn, các địa phương lưu vực sông Gianh, sông Son làm 183 thôn, bản và 33 xã bị chia cắt, hơn 140.000 căn nhà bị ngập lụt, trong đó 104 căn nhà bị sập hoàn toàn, hàng trăm căn nhà bị hư hỏng... Toàn địa bàn tỉnh Quảng Bình có 23 người chết, thiệt hại về kinh tế ước gần 5.000 tỷ đồng.

Một số hình ảnh Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình:

 

 Đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Trần Văn Lý, thôn Bồng Lai, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch - là nạn nhân tử vong do sạt lở đất.

 Các thành viên trong đoàn thắp hương tưởng nhớ 3 anh em ruột trong một gia đình ở thôn Bồng Lai, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch bị tử vong do sạt lở đất.

 Đoàn đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình 3 nạn nhân tử vong do sạt lở đất.

 Đại diện đoàn công tác trao tiền hỗ trợ cho người dân thôn Hạ Môn, xã Cự Nậm, huyện Bố Trạch.

 Đoàn công tác đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại ở huyện Bố Trạch.

 Dù trời còn mưa nhưng người dân thôn Hạ Môn đã có mặt sớm để nhận quà hỗ trợ từ đoàn.

 Dấu vết của hai trận mưa lũ lịch sử dễ nhận ra khắp nơi đoàn công tác đến

MINH DUY  - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1218
Quay lên trên