Huyện Phú Giáo: Giảm tai nạn từ việc thực hiện nghiêm các chuyên đề

Cập nhật: 04-11-2020 | 07:29:29

Theo báo cáo từ Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Giáo, tính đến nay, việc triển khai thực hiện các chuyên đề, cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm đã phát huy hiệu quả.

 Lực lượng CSGT huyện Phú Giáo xử lý phương tiện vi phạm trên tuyến ĐT741

 Theo đó, 9 tháng năm 2020, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 42/48 vụ tai nạn giao thông (TNGT) (so với cùng kỳ giảm 6 vụ, tỷ lệ 12,5%), làm chết 16 người (giảm 1 người, tỷ lệ 5,8%), bị thương 47 người (giảm 4 người, tỷ lệ 7,8%). Như vậy, 9 tháng qua, Phú Giáo giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo Ban ATGT huyện Phú Giáo việc kéo giảm các tiêu chí về TNGT xuất phát từ việc các lực lượng chuyên ngành của địa phương đã tăng cường tổ chức và thực hiện có hiệu quả các chuyên đề tuần tra kiểm soát.

Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Phú Giáo, cho biết để đạt được nhiệm vụ kéo giảm TNGT, Đội CSGT huyện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp cũng như thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo về tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân gây ra TNGT. Bên cạnh đó, qua công tác điều tra, phân tích các vụ TNGT trên địa bàn, lực lượng CSGT tìm ra những phương tiện, đối tượng, thời gian thường xuyên xảy ra TNGT, từ đó đề ra các kế hoạch, hình thức kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện, đối tượng cụ thể đ ể kéo giảm TNGT trên địa bàn…

Trên thực tế, từ đầu năm đến nay, thông qua việc triển khai các chuyên đề, lực lượng CSGT - trật tự huyện Phú Giáo đã phát hiện và xử lý nghiêm hàng ngàn phương tiện vi phạm về trật tự ATGT. Cụ thể, sau 469 cuộc tuần tra kiểm soát được tổ chức, lực lượng tuần tra đã phát hiện và lập biên bản 3.554 trường hợp vi phạm, gồm 2.069 xe mô tô, 1.479 xe ô tô và 6 xe máy kéo. Lực lượng kiểm tra đã tiến hành tạm giữ: 493 xe mô tô, 19 ô tô, 6 máy kéo, 1.736 giấy phép lái xe, 866 giấy đăng ký xe, 555 sổ chứng nhận đăng kiểm, đồng thời tước 315 giấy phép lái xe có thời hạn từ 1 - 23 tháng… Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 171 trường hợp vi phạm về nồng đ ộ cồn, phát hiện và xử phạt 84 trường hợp quá tải trọng.

Để tiếp tục kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí về TNGT, trong những tháng còn lại của năm 2020, ngành chức năng huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chuyên đề tuần tra kiểm soát. Cụ thể, tổ chức thực hiện nhiều kế hoạch để kéo giảm TNGT; tiếp tục tiến hành khai thác sử dụng có hiệu quả các công cụ, phương tiện nghiệp vụ đã được trang cấp để kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí về TNGT; chú trọng công tác tuyên truyền để góp phần hạn chế tai nạn, kéo giảm các tiêu chí về TNGT.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên