Tiếp tục hành trình vươn tới

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:29:46

 Năm 2022, trong bối cảnh khó khăn chung, Bình Dương vẫn đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực khi có 29 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt mục tiêu nghị quyết HĐND tỉnh. Kết quả đáng phấn khởi đó đến từ việc Bình Dương thực hiện chủ trương, chính sách đúng đắn, kịp thời, đồng thời năng động, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành, huy động tối đa các nguồn lực để từ đó có thể vượt qua các trở lực.

Cùng với đó là bản lĩnh, sự linh hoạt của cộng đồng doanh nhân trong tỉnh, nhanh nhạy xoay trở phương thức làm ăn hiệu quả, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho rất nhiều lao động. Đó còn là thành quả từ sự đoàn kết, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Bên cạnh là sự sáng tạo, chăm chỉ của hàng triệu người lao động, đóng góp quan trọng vào thành quả chung. Kết quả đạt được trong năm 2022 là nền tảng, có ý nghĩa khích lệ, cổ vũ rất lớn, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mới để tỉnh tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức trong tình hình mới, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.

Bước sang năm 2023, dự báo tình hình quốc tế và trong nước có những thời cơ, thách thức đan xen. Bằng ý chí, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, Bình Dương tin tưởng sẽ tiếp tục hành trình phát triển một cách bền vững. Bình Dương chắc chắn sẽ tiếp tục quan tâm cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích phát triển theo hướng công nghiệp xanh, công nghiệp tuần hoàn, công nghiệp 4.0.

Với việc khởi công xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng một số công trình giao thông trọng điểm, nhanh chóng đưa vào sử dụng sẽ có tác động lan tỏa, tạo dư địa phát triển mới. Đồng thời, Bình Dương cũng khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 chắc chắn sẽ có tác động tích cực đến sự phát triển của tỉnh nhà. Cùng với đó, Bình Dương tập trung xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm phát huy vai trò, vị trí của tỉnh là một trong những địa phương phát triển năng động trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số hàng đầu khu vực phía Nam và cả nước.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=160
Quay lên trên