Tiếp tục hoàn thiện việc nâng cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4

Cập nhật: 24-12-2021 | 09:47:24

Mới đây, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát việc cập nhật TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng tại Trung tâm Hành chính công

 Hoàn thành nhiều cấp độ

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sở đã tổng hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do các cơ quan đăng ký, cụ thể có 7/18 sở, ban ngành (các cơ quan còn lại đã nâng cấp lên 100% dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4); 9/9 UBND cấp huyện, 91/91 UBND cấp xã. Qua công tác phối hợp, rà soát tái cấu trúc, đến thời điểm hiện tại có 1.662 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cấp tỉnh có 136 dịch vụ công mức độ 3, 1.149 dịch vụ công mức độ 4 (đạt 86,8%). Cấp huyện có 253 dịch vụ công mức độ 4. Cấp xã có 124 dịch vụ công mức độ 4.

Đến nay, tỉnh đã cấu hình tích hợp được 1.033 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó có 169 dịch vụ công mức độ 3, 864 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt 62% (hiện nay đang tiếp tục cấu hình thêm 250 dịch vụ công mức độ 3, 4 công lên cổng). Về công tác kỹ thuật, tỉnh đã xây dựng cấu hình eForm cho 1.662 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh. Thanh toán tiền mặt trên Cổng dịch vụ công tỉnh, đã phối hợp với VNPT cấu hình thành công chức năng thanh toán không dùng tiền mặt qua trung gian thanh toán VNPT Pay và chuyển vào tài khoản dùng chung cấp tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đang quản lý và thực hiện đối soát cho tài khoản này.

Về thanh toán trên nền tảng thanh toán của quốc gia, bổ sung thêm phương thức thanh toán phí, lệ phí hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh cho người dân, doanh nghiệp (DN), tỉnh đã hoàn thành các chức năng tích hợp trên môi trường kiểm thử theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đang phối hợp Văn phòng Chính phủ và VNPT để tích hợp lên Cổng dịch vụ công tỉnh; thanh toán không dùng tiền mặt qua các ví điện tử: Momo, VNPT Pay… qua trung gian thanh toán VNPay, đã triển khai thành công, người dân có thể thanh toán qua ví điện tử khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp VNPT tích hợp ký số cho người dân, DN vào hệ thống cổng tỉnh. Sở phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm Hành chính công triển khai tập huấn cho 635 lãnh đạo phụ trách bộ phận cấp huyện, cấp xã, công chức, viên chức bộ phận một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã, lực lượng tình nguyện viên và nhân viên Tổng đài 1022 về các nghiệp vụ liên quan, chuẩn bị nguồn lực cho năm 2022.

Việc cần làm ngay

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị trong thời gian ngắn đã hoàn thành khối lượng công việc lớn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chỉ đạo các địa phương chỉ đạo lực lượng tình nguyện hỗ trợ người dân, DN để nâng tỷ lệ người sử dụng; đồng thời tập huấn cho lực lượng cơ sở về chữ ký số; nhanh chóng gỡ khó về những vướng mắc trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành xây dựng các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về cải cách TTHC, hành chính công, một cửa, một cửa liên thông đa dạng, đa phương tiện, kết hợp trực tiếp và trực tuyến, tăng cường tính tương tác giữa chính quyền và người dân, DN trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công. UBND tỉnh giao Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, các cơ quan thông tin, báo chí khác phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục xây dựng chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang về cải cách hành chính để tuyên truyền Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, góp phần nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, cũng như tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân, DN về cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Cùng với đó là kịp thời cập nhật, công khai TTHC dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, DN tìm hiểu và thực hiện; vận hành và khai thác có hiệu quả Cơ sở dữ liệu TTHC trên Trang dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, gắn kết việc số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

HỒ VĂN - NGUYỄN HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên