Tiếp tục phát huy hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong giai đoạn mới

Cập nhật: 05-01-2021 | 17:28:06

(BDO) Ngày 5-1, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chủ trì hội nghị trực tuyến tới 92 điểm cầu trong cả nước tổng kết việc thực hiện Nghị định 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ năm 2020 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng năm 2021. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. 

Trong năm 2020, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã phối hợp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Song song đó, hai bộ đã thực hiện tốt việc phối hợp trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ trong các đợt bão lũ ở miền Trung. Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid – 19, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã phối hợp hiệu quả trong việc xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép, bảo đảm an toàn tại các khu cách ly trong cả nước. 

Nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, hai bộ đã phối hợp tổ chức các hoạt động giúp người dân cải thiện cuộc sống; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Để chính quyền địa phương thêm vững mạnh, hai bộ đã cử cán bộ, chiến sĩ, đảng viên về các địa phương tham mưa xây dựng cho cấp ủy, chính quyền…

Tại hội nghị, Trung tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh việc phối hợp giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Công an là rất quan trọng trên lĩnh vực đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên biển; bảo đảm tốt các đợt cao điểm bảo vệ đại hội Đảng, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong dịp tết. 

Thông qua hội nghị, 2 bộ đã nhấn mạnh việc lực lượng của các đơn vị cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân bằng việc xây dựng thế trận an ninh nhân dân; phòng chống tội phạm công nghệ cao. Song song đó, lực lượng của các bên liên quan cần tiếp tục tham mưu, phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong giai đoạn mới. 

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên