Tiếp tục xây dựng các mô hình hiệu quả

Cập nhật: 16-04-2020 | 09:45:28

Theo đánh giá của Công an TP.Dĩ An trong năm qua, đơn vị kết hợp với các cơ quan, ban ngành đã tổ chức tuyên truyền được 42 cuộc, thu hút hơn 6.000 người dân là các chủ nhà trọ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự tham gia. Nội dung tuyên truyền là phòng chống cháy nổ; tác hại của tội phạm ma túy; phương thức thủ đoạn của các đối tượng cướp, cướp giật tài sản. Qua các buổi tuyên truyền này, hàng ngàn tờ rơi cũng được cấp phát cho người dân.


Nhờ tin báo của các thành viên trong Đội công nhân xung kích tự quản trong doanh nghiệp, Công an TP. Dĩ An kịp thời ngăn chặn nhiều vụ gây rối

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa phương, TP.Dĩ An tiếp tục củng cố, bổ sung các tổ chức nòng cốt bảo đảm an ninh trật tự. Công an địa phương phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các phường quan tâm chế độ, chính sách, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng cho các thành viên. Đến nay, nhiều mô hình đã phát huy được hiệu quả, như: Câu lạc bộ (CLB) Phòng, chống tội phạm. Hiện toàn thị xã có 7 CLB với 372 hội viên; mô hình CLB Chủ nhà trọ; mô hình camera an ninh. Tính đến nay trên địa bàn TP.Dĩ An đã vận động thành lập được 102 Đội Công nhân xung kích tự quản trong doanh nghiệp. Riêng trong năm 2019 có 59 đội được thành lập, dự kiến sẽ có 10 đội thành lập trong thời gian tới. Đây chính là lực lượng có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống tội phạm, kịp thời phát hiện các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Việc củng cố, thành lập có hiệu quả các mô hình đã tác động tích cực đến ý thức của người dân, hình thành nên lối sống có trách nhiệm, sống và làm việc theo pháp luật, người dân tích cực, tự giác hơn trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên