Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309): Thi đua đột kích “75 ngày hành động sáng tạo, quyết thắng”

Cập nhật: 24-10-2019 | 07:14:23

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944- 22.12.2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989- 22.12.2019), cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8, đã và đang nỗ lực học tập tốt, rèn luyện nghiêm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8 trong giờ huấn luyện điều lệnh, đội ngũ

 Thi đua quyết thắng

Xác định thi đua là một trong những phương pháp tạo ra sự đột phá trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 8 đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đột kích trong các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp; khâu yếu, mặt yếu còn tồn tại, gắn liền với các sự kiện trọng đại của đất nước, quân đội và đơn vị. Qua từng đợt thi đua đã tạo ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả, phát hiện, khen thưởng, động viên kịp thời các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt trong phong trào thi đua, đồng thời cũng phê bình những đơn vị, cá nhân còn xem nhẹ trong thực hiện nội dung này.

Với những kết quả, kinh nghiệm trong thực hiện phong trào thi đua, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 8 đã tổ chức xây dựng nội dung, chỉ tiêu, thời gian, biện pháp cụ thể, thiết thực đến từng đơn vị. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tiểu đoàn quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật bước đầu đã có những kết quả nhất định.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, cờ hoa cổ động về lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc; sự ra đời, quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đường lối quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân của Đảng, Nhà nước; tình hình, nhiệm vụ của đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy tiểu đoàn còn tập trung công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn tăng cường nhiều biện pháp duy trì khả năng SSCĐ cao; chủ động nắm và dự báo chính xác tình hình, xây dựng và luyện tập thuần thục các kế hoạch, phương án tác chiến, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giữ vững, bảo vệ an toàn các mục tiêu đảm nhiệm.

Lan tỏa những công trình, phần việc

Trong công tác huấn luyện, tiểu đoàn chỉ đạo các đơn vị tập trung phấn đấu hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện, giáo dục cho các đối tượng, 100% nội dung kiểm tra đạt yêu cầu, trong đó có 76 - 79% khá, giỏi (56% đạt giỏi); đặc biệt trong nhiệm vụ hành, trú quân bắn chiến đấu cấp tiểu đội cuối tháng 9, Tiểu đoàn 8 đạt kết quả giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Xác định xây dựng doanh trại chính quy, cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp” phục vụ đợt tham quan của khối 4 Trung đoàn bộ binh đủ quân đạt kết quả cao nhất là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Tổ chức Đoàn Thanh niên tại đơn vị được giao đảm nhận các phần việc thanh niên. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Ban chấp hành Liên chi đoàn đã xây dựng các kế hoạch gieo trồng, cải tạo, chăm sóc vườn ươm thanh niên, bồn hoa, cây cảnh theo quy hoạch cụ thể. Trong những ngày này, trên các bồn hoa đơn vị luôn hiện hữu những bàn tay tài hoa, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên các chi đoàn xung kích vào nhiệm vụ cải tạo, xây dựng những mô hình tạo ra không khí sôi nổi, hào hứng. Binh nhất Trương Minh Nhựt, chiến sĩ Đại đội 7, cho biết: “Tôi rất hào hứng với nhiệm vụ này. Khi nghe tổ chức phát động thi đua cấp tiểu đoàn, quán triệt chỉ huy các cấp, tôi thấy được ý nghĩa của đợt thi đua, thấy tự hào về truyền thống, lịch sử quân đội nên chúng tôi luôn động viên nhau khắc phục khó khăn, tích cực trồng, chăm sóc bồn hoa nhằm góp phần xây dựng cảnh quan đơn vị khang trang, góp công sức nhỏ vào đợt thi đua lần này”.

Bên cạnh đó, Tiểu đoàn 8 rất chú trọng việc phát huy dân chủ gắn với tăng cường kỷ cương trong mọi hoạt động của đơn vị; củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong nội bộ; chấp hành nghiêm nguyên tắc lãnh đạo, quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo, nêu cao tự phê bình và phê bình, đoàn kết giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương. Hàng tháng, việc tổ chức ngày Đảng - Đoàn, ngày chính trị, văn hóa và tinh thần, ngày sinh hoạt tập thể quân nhân luôn được Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn quan tâm, giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc trong đơn vị; từ đó tạo được động lực cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.

Thiếu tá Trần Công Bình, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 8 cho biết tiểu đoàn luôn chỉ đạo các đơn vị chủ động nắm, quản lý tốt tình hình tư tưởng bộ đội, đẩy mạnh xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội. Từng đơn vị phấn đấu không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật phải xử lý, đặc biệt không để xảy ra mất an toàn trong huấn luyện, công tác, vụ việc mất an toàn, vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật nghiêm trọng, vụ việc gây ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống của quân đội và phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”.

“Trong 75 ngày thi đua, từ ngày 9-10 đến 22-12-2019, cán bộ, chiến sĩ trong toàn tiểu đoàn sẽ không ngừng chung tay, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua để xứng đáng với truyền thống lịch sử quân đội đã ra quân là đánh thắng, kế tục truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, thiếu tá Trần Công Bình cho biết thêm.

 LÊ VĂN NHẬT ĐỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên