Tiêu hủy 14 con heo tồn dư chất tạo nạc Salbutamol

Cập nhật: 03-01-2019 | 16:08:05


Lực lượng chức năng tiến hành đưa số heo có tồn dư chất tạo nạc Salbutamol đi tiêu hủy

(BDO) Sáng 3-1, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh gồm Chi cục Thú y và Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tiến hành các thủ tục để tiêu hủy 14 con heo có tồn dư chất chất tạo nạc Salbutamol bị cấm dùng trong chăn nuôi. Salbutamol tồn lưu trong thịt heo có thể gây ung thư cho con người.

Trước đó, ngày 26-12-2018, đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch bệnh động vật và an toàn thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu nước tiểu trên lô heo gồm 14 con của ông Trần Văn Độ, ngụ ở khu phố An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên, đang lưu giữ tại cơ sở giết mổ gia súc Thái Hòa. Kết quả phân tích cho thấy nước tiểu số heo trên có tồn dư chất tạo nạc Salbutamol cấm sử dụng trong chăn nuôi. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính buộc ông Độ phải chịu toàn bộ chi phí để tiêu hủy 14 con heo nói trên.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên