Tín hiệu vui về thị trường xăng dầu

Cập nhật: 24-10-2022 | 08:50:48

Để bảo đảm ổn định thị trường xăng dầu, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công thương liên quan đến vấn đề cung ứng. Trước đó, Sở Công thương chủ trì làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu để bảo đảm tình hình cung ứng và tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm.

Trong thời gian tới, sở sẽ thường xuyên phối hợp với các ngành để nắm bắt tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, kịp thời chấn chỉnh thị trường, không để xảy ra bất ổn. Với các đơn vị đầu mối, sở đề nghị cần chủ động xây dựng kế hoạch, khả năng cung ứng, bảo đảm sản lượng, không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu. Theo Sở Công thương, để bảo đảm nguồn cung, giải pháp lâu dài vẫn cần chính sách điều hành giá linh hoạt của các bộ.

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã có văn bản yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo, ổn định tình hình thị trường xăng dầu, nhất là các cửa hàng bán xăng, không để xảy ra bất ổn. Trước đó ngày 18-10, Bộ Công thương đã có văn bản gửi Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Cụ thể, Bộ Công thương đề nghị Ngân hàng Nhà nước nâng hạn mức tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; đồng thời hỗ trợ tiếp cận lãi suất ưu đãi, vay vốn, mua ngoại tệ nhằm giúp các doanh nghiệp tăng nguồn lực tài chính, giảm chi phí để nhập khẩu hoặc mua xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước. Bộ Công thương cũng đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện việc thông quan hàng hóa xăng dầu để kịp thời bổ sung nguồn hàng cho thị trường trong nước.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=350
Quay lên trên