Tin vắn

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

 Hôm qua (21-3), Đảng ủy xã Tân Hiệp (Tân Uyên) đã tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên, lực lượng công an, DQTT… trong xã. Tại hội nghị, hơn 50 người tham dự đã được quán triệt các Nghị quyết số 19, 20 và Kết luận số 49, 50, 51 về: Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; về tình hình KT-XH, tài chính - ngân sách nhà nước năm 2012; kế hoạch phát triển KT-XH, tài chính - ngân sách nhà nước năm 2013… (B.Minh)

- Nhân Tháng Thanh niên, vừa qua, Chi đoàn Thanh niên BVĐK Mỹ Phước (Bến Cát) đã thực hiện chương trình “Tầm soát cao huyết áp và tư vấn sức khỏe miễn phí” do các bác sĩ thuộc BVĐK Mỹ Phước trực tiếp khám và tư vấn các vấn đề liên quan đến bảo vệ sức khỏe cho công nhân Công ty Foster (KCN VSIP II). Đây cũng là chương trình đầu tiên trong những hoạt động giao lưu giữa Chi hội Thanh niên công nhân Công ty Foster và Chi đoàn Thanh niên BVĐK Mỹ Phước đã được ký kết. (Hương Cần)

- Đoàn Thanh niên xã Định Hiệp (Dầu Tiếng) vừa phối hợp với Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh xã ra quân làm đường giao thông nông thôn. Hơn 100 đoàn viên, hội viên trong xã đã dọn đường, phát quang bụi rậm, san lấp đất đá… đoạn đường dài 100m thuộc ấp Đồng Trai, xã Định Hiệp. Công trình đã mang nhiều ý nghĩa to lớn và thiết thực tạo điều kiện cho bà con thuận tiện đi lại, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới... (T.Lý - T.Phúc)

- Ngày 21-3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai các Thông tư số 47/2012/TT-BNNPTNT về việc quản lý, khai thác từ tự nhiên và nuôi động vật rừng thông thường; Thông tư số 01/2012/TT-BNNPTNT về việc quy định hồ sơ lâm sản hợp pháp và kiểm tra nguồn gốc lâm sản… cho gần 100 đối tượng là chủ tịch, phó chủ tịch các xã, phường, thị trấn và các ban ngành có liên quan. (H.Bình)

- Ban Công tác phụ nữ khiếm thị thuộc Tỉnh hội Người mù vừa tổng kết các hoạt động nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống cho phụ nữ khiếm thị. Theo đó, có 40 chị được vay hơn 370 triệu đồng từ các nguồn vốn Trung ương, 5 chị vay 65 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Qua kiểm tra, 100% chị sử dụng vốn đúng mục đích, mức sống được nâng lên bởi không còn phụ thuộc vào tiền trợ cấp xã hội. Các tổ nhóm sản xuất, dịch vụ của Hội Người mù còn tạo việc làm tại gia đình cho phụ nữ khiếm thị, giới thiệu 14 chị làm chổi, thu nhập 800.000 đồng/tháng; 32 nhân viên massage nữ có thu nhập khoảng 1,8 triệu đồng/tháng… (Q.Như)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên