Tỉnh đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15-05-2016 | 16:33:53

(BDO) Sáng 15-5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941.15-5-2016) và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” với chủ đề: “75 mùa hoa – Đội ta lớn lên cùng đất nước”. Đến dự có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng lẵng hoa và bảng tượng trưng 6 sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Bình Dương


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Tổng phụ trách Đội; phụ trách lớp học tình thương; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã có những đóng góp, quan tâm thường xuyên đến cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2011 – 2016 

Buổi lễ đã ôn lại truyền thống 75 năm trưởng thành và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tiếp bước truyền thống, những năm qua công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Bình Dương không ngừng lớn mạnh. Các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Vì đàn em thân yêu”; “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương”... được triển khai sâu rộng và đạt được những kết quả cao. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tiến hành giao lưu, tri ân với các thế hệ cán bộ Đội qua các thời kỳ. Đồng thời tiến hành trao giải thưởng “Cánh én hồng” và giải thưởng Kim Đồng. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 30 giáo viên Tổng phụ trách Đội; phụ trách lớp học tình thương; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã có những đóng góp, quan tâm thường xuyên đến cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2011 – 2016. Cũng nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng 6 sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Bình Dương trị giá hơn 300 triệu đồng; Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng đã trao tặng 120 phần quà, mỗi phần trị giá 3 triệu đồng dành cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác Đội thời gian qua. Đồng thời đề nghị Tỉnh đoàn, từng bạn đoàn viên tạo điều kiện cho tổ chức Đội phát triển ngày càng vững mạnh hơn nữa; các cấp, ngành cũng dành những điều kiện tốt nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn đội viên cần chăm ngoan, học giỏi, tiến bộ hơn nữa để  phát huy truyền thống vẻ vang của Đội, luôn luôn cầu tiến, không ngừng học hỏi để trở thành người có ích cho xã hội.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1266
Quay lên trên