Tỉnh Toyama (Nhật Bản) mong muốn hợp tác, giao lưu văn hóa và kinh tế với Bình Dương

Cập nhật: 22-12-2022 | 15:28:40

(BDO) Sáng 22-12, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Toyama (Nhật Bản) do ông Nitta Hachiro, Thống đốc tỉnh, làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Nitta Hachiro cho biết thành phần đoàn công tác đến Bình Dương lần này gồm phái đoàn kinh tế và 20 doanh nghiệp của tỉnh Toyama. Ông chia sẻ, Việt Nam và tỉnh Toyama có mối giao lưu kinh tế và văn hóa từ năm 2003. Đến năm 2016, tỉnh Toyama, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã có bản ký kết giao lưu kinh tế. Hiện có 5 doanh nghiệp và 6 xí nghiệp của tỉnh Toyama đang đầu tư tại Bình Dương. 


Ông Nguyễn Văn Dành (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Nitta Hachiro, Thống đốc tỉnh Toyama.

Chính quyền tỉnh Toyama đã tiến hành điều tra nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp của tỉnh, kết quả Việt Nam là quốc gia đầu tiên các doanh nghiệp chọn đến đầu tư. Do đó, tỉnh Toyama mong muốn được thúc đẩy giao lưu văn hóa và kinh tế với Việt Nam, trong đó có Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Dành cho biết, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư. Đến nay, Bình Dương đã xây dựng 29 khu công nghiệp, với tổng diện tích gần 12.700 ha. Về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, lũy kế đến ngày 30-11-2022, tỉnh thu hút gần 40 tỷ đô la Mỹ, với 4.082 dự án đến từ 65 quốc gia. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 2, với 350 doanh nghiệp, vốn đầu tư gần 6 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương đang không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng thành phố thông minh… Bình Dương mong rằng, các doanh nghiệp tỉnh Toyama quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh đang hướng đến, như công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao…

Để thúc đẩy giao lưu văn hóa, kinh tế giữa Bình Dương và Toyama, ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin cho đoàn công tác tỉnh Toyama để 2 bên có nhiều cơ hội hợp tác trong thời gian sớm nhất. 

Tin, ảnh: Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên