Tổ chức các sự kiện trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, thiết thực và ý nghĩa

Cập nhật: 17-10-2022 | 18:36:34

(BDO) Chiều 17-10, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Kế hoạch tổ chức các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trên cơ sở kế thừa kết quả thực hiện kế hoạch của những năm trước đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) - Thường trực Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh, đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng dự thảo Kế hoạch các ngày lễ lớn và các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, các hoạt động chào mừng năm mới Dương lịch, Tết cổ truyền dân tộc và mừng Đảng, mừng Xuân 2023 gồm: Trang trí đường phố; Chợ hoa xuân; Đường hoa; Hội hoa xuân, Hội báo xuân, Du xuân; họp mặt ngoại giao đoàn, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, báo chí, văn nghệ sĩ…

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, tỉnh dự kiến bổ sung thêm một số hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán cụ thể: Bổ sung nội dung “Trưng bày các tác phẩm mỹ thuật văn hóa” lồng ghép tổ chức trong không gian của Hội hoa xuân và Đường hoa tại Công viên Thành phố mới Bình Dương (trước Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh). Đối với các hoạt động chào mừng Tết Dương lịch 2023 và kỷ niệm Bình Dương 26 năm phát triển, năm nay còn có thêm sự kiện mới là tổ chức “Buổi hòa nhạc mùa xuân” do Công ty TNHH Becamex Tokyu phối hợp với Sở VH,TT&DL tổ chức nhằm chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. 

Tại cuộc họp, Sở VH,TT&DL cũng xin ý kiến về việc bắn pháo hoa chào mừng Tết Dương lịch năm 2023, chào mừng kỷ niệm Bình Dương 26 năm phát triển (1.1.1997-1.1.2023) và đêm giao thừa Tết Nguyên đán tại khu vực Trung tâm Hành chính của tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao lưu ý Sở VH,TT&DL cần chọn lọc, sắp xếp, thống kê, đánh giá sự cần thiết phải tổ chức các sự kiện trên tinh thần tiết kiệm, an toàn, thiết thực và ý nghĩa. Trên cơ sở đó, hoàn thiện dự thảo kế hoạch trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến. Ông cũng đặc biệt lưu ý các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm để khởi công, khánh thành nhân dịp năm mới, tạo khí thế phấn khởi và củng cố niềm tin của nhân dân.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên