Tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 12-11-2022 | 14:22:59

(BDO) Sáng 12-11, tại Trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), Chi đoàn Tòa án nhân dân, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Trường THPT An Mỹ và một số đơn vị liên quan đã tổ chức phiên tòa giả định. Phiên tòa giả định tổ chức xét xử bị cáo Nguyễn Thanh T. (sinh năm 2006, ngụ tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”.


Toàn cảnh phiên tòa giả định

Theo cáo trạng, T. là học sinh Trường THPT An Mỹ, từng là lớp phó học tập của lớp nhưng dần nghiện game online dẫn đến việc học tập sa sút. Ngày 10-7-2022, T. đến tiệm game của ông Đào Quốc V. trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ để chơi game thì phát sinh mâu thuẫn với ông V. Chiều cùng ngày, T. tiếp tục ghé tiệm game của ông V. và cả hai lại phát sinh cự cãi. Trong lúc xô xát, ông V. bị ngã, T. đánh liên tiếp vào mặt ông V, gây chảy máu. Ông V. đến Công an phường Phú Mỹ tố giác T. Sau đó, Công an phường Phú Mỹ mời T. đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, T. đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại phiên tòa giả định, bị cáo T. bày tỏ thái độ ăn năn hối hận. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo T. mức án nghiêm khắc nhằm tăng tính giáo dục, răn đe. Đây là một trong hai phiên tòa giả định được tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), qua đó tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật đến quần chúng nhân dân, đặc biệt là trong học sinh, sinh viên, góp phần đấu tranh phòng ngừa tội phạm trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên