TX.Bến Cát: Tìm giải pháp phòng, chống nạn trộm cắp trong doanh nghiệp

Cập nhật: 11-11-2022 | 22:38:15

Chiều ngày 10-11, UBND TX.Bến Cát đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản trong doanh nghiệp (DN)” trên địa bàn. Trong 10 tháng năm 2022, trên địa bàn TX.Bến Cát xảy ra 88 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, trong đó tội trộm cắp tài sản xảy ra 34 vụ (chiếm 38,64%). Kết quả điều tra cho thấy, hầu hết các vụ trộm cắp tài sản trong DN đều do chủ sở hữu sơ hở, lỏng lẻo, trong khi đối tượng gây án có sự móc nối với lực lượng bảo vệ, công nhân các bộ phận quản lý kho, lái xe… để trộm tài sản của công ty đem đi tiêu thụ tại cơ sở thu mua phế liệu.

Do đó, thông qua việc tổ chức hội thảo trên giúp ngành chức năng TX.Bến Cát lắng nghe những ý kiến, đóng góp của cơ quan, DN, từ đó dự báo tình hình, đưa ra giải pháp phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản đạt hiệu quả. Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng tuyên truyền phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm đến DN, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chủ DN trong công tác phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=196
Quay lên trên