Tổ 171 Công an TX.Bến Cát lập thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Cập nhật: 11-11-2022 | 18:58:31

(BDO) Chiều 11-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Ngô Quốc Cường (35 tuổi, quê Đắk Nông) để điều tra hành vi “Tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng”.

  Đại tá Trần Văn Chính (bìa trái), Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Công an TX.Bến Cát

Trước đó, Tổ 171 Công an TX.Bến Cát tuần tra phối hợp với Công an phường Mỹ phước và Công an phường Thới Hoà tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 thì phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại đây, lực lượng công an phát hiện đối tượng Cường giấu 1 khẩu súng rulo và 10 viên đạn đang trên đường đi bán cho khách.

 Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ tang vật 1 khẩu súng rulo và 10 viên đạn của đối tượng Ngô Văn Cường đang trên đường đi bán cho khách

 Ngô Văn Cường tại cơ quan công an

Mở rộng điều tra, khám xét nơi ở của Cường, lực lượng công an thu giữ thêm 1 khẩu súng rulo khác và 43 viên đạn, 3 súng nhãn hiệu “PCP”, 1 súng bút cùng rất nhiều linh kiện để chế tạo súng như: lò xo ruột súng, nòng súng, báng súng, ống giảm thanh, buồng hơi khí nén... Ngoài ra, có các công cụ hỗ trợ như dùi cui điện, gậy ba khúc...

Cường khai nhận không có nghề nghiệp ổn định, cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã lên mạng xã hội đặt mua các loại súng và linh kiện về ráp và bán lại kiếm lời. Hiện vụ việc đang được phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh mở rộng điều tra, làm rõ thêm.

 Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an phát hiện nhiều linh kiện chế tạo súng

  Một số khẩu súng lắp ráp đang trong quá trình hoàn thiện

  Công an TX.Bến Cát thu giữ tổng 2 khẩu súng rulo và hơn 50 viên đạn

Với thành tích trên, Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng số tiền 8 triệu đồng cho Công an TX.Bến Cát.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên