Tuyên truyền pháp luật cho công nhân ở trọ

Cập nhật: 11-11-2022 | 08:57:40

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, thực hiện chương trình Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, ngày 10-11, tại Chi hội nhà trọ Kết Nối thuộc khu phố Hưng Lộc, Hội LHTN phường Hưng Định (TP. Thuận An) phối hợp Hội Luật gia tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền pháp luật cho 56 hội viên, thanh niên, công nhân nhà trọ (ảnh).

Theo bà Đoàn Thị Liên, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, hoạt động này nhằm nâng cao ý thức cho hội viên, thanh niên công nhân nhà trọ, hướng mọi cá nhân có hành vi, thái độ xử sự đúng đắn, đề cao quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, giúp họ tìm hiểu pháp luật và tự giác “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Tại buổi tuyên truyền, các hội viên, thanh niên công nhân được nghe luật sư Nguyễn Phước Long, Trưởng ban tuyên truyền Hội Luật gia tỉnh, cung cấp những kiến thức cơ bản của Luật Bình đẳng giới, cách thức phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, các hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới của tổ chức, gia đình trong phân biệt đối xử giữa nam và nữ. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng phổ biến một số quy định về xử lý hình chính, hình sự đối với vi phạm trong các lĩnh vực này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên