Tổ hợp tác ổi lê Đài Loan được chứng nhận VietGAP

Cập nhật: 15-01-2016 | 07:13:51

Thực hiện Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh tăng hiệu quả sản xuất cây ổi lê Đài Loan ở huyện Bàu Bàng” do Sở Khoa học và Công nghệ làm đơn vị chủ quản, tháng 10-2013, Hội Nông dân xã Trừ Văn Thố đã thành lập 1 tổ hợp tác ổi lê với diện tích 12 ha và 11 thành viên. Đến nay, sau 2 năm thực hiện dự án, năng suất ổi lê của tổ hợp tác đạt 40 tấn/ha/ năm. Bên cạnh đó, hoạt động của tổ hợp tác đã tạo việc làm cho hơn 50 lao động với mức lương hơn 4 triệu đồng/tháng.

Vừa qua, Tổ hợp tác ổi lê Đài Loan đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát, đánh giá đủ điều kiện và cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Hiện nay, tổ hợp tác đang phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ thuộc Trung ương Đoàn tham gia nghiên cứu dự án ứng dụng công nghệ lên men rượu vang ổi nhằm đa dạng sản phẩm.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên